Bitcoin đã đến hồi thất sủng

ANH SA| 03/03/2018 08:32

Theo Blockchain.info, số lượng giao dịch với bitcoin đã giảm từ mức trung bình khoảng 400.000 giao dịch/ tuần vào giữa tháng 12 xuống còn khoảng 200.000 giao dịch trong tuần này.

Bitcoin đã đến hồi thất sủng

Kể từ đầu năm 2018 đến nay, khi giá bitcoin giảm hơn 60% so với đỉnh gần nhất, một chỉ tiêu khác ít được chú ý hơn cũng đã giảm theo: Khối lượng giao dịch hàng ngày.

Một số nguyên nhân đã được viện dẫn để giải thích cho sự giảm khối lượng giao dịch như phần mềm hay các tin tức liên quan. Tuy nhiên, ngay cả khi giá bitcoin đã hồi phục khoảng 50% kể từ ngày 5/2/2018, khối lượng giao dịch vẫn chưa thể trở lại mức ban đầu. Điều này dấy lên lo ngại về tính phổ biến của tiền mã hoá.

So với đợt chạm đỉnh hồi tháng 12/2017, khối lượng giao dịch trung bình trong ngày đã giảm một nửa, xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm, ngay cả khi bitcoin đã trở lại mốc 10.000 USD.

Theo Charles Morris - Giám đốc đầu tư tại Newscape Capital Group, London đồng thời là một nhà đầu tư tiền mã hoá - số liệu về khối lượng giao dịch sụt giảm có thể là một thông tin xấu cho các nhà đầu cơ giá lên.

"Chúng ta đã có một giai đoạn tăng giá và hạ nhiệt dần", ông Morris nói. "Chúng ta đang bước vào một thị trường giá xuống".

Link bài viết

Theo Blockchain.info, số lượng giao dịch với bitcoin đã giảm từ mức trung bình khoảng 400.000 giao dịch/ tuần vào giữa tháng 12 xuống còn khoảng 200.000 giao dịch trong tuần này. Lần cuối cùng khối lượng giao dịch ở mức thấp như vậy là khi bitcoin có giá dưới 500 USD.

Số lượng giao dịch chờ xử lý trên mạng lưới bitcoin cũng giảm từ mức trung bình 130 triệu bytes trong 7 ngày, hồi đầu tháng 1 xuống còn khoảng 35 triệu bytes, mặc dù thời gian xác nhận giao dịch bitcoin đã giảm đáng kể.

Ngoài lý do về giá, sự nổi lên của những đồng tiền mã hoá khác cũng là một yếu tố. Các trang web từng chấp nhận thanh toán bitcoin đang bổ sung thêm một loạt đồng tiền mã hoá khác. Năm ngoái, vốn hóa thị trường của bitcoin chiếm khoảng 85%. Hiện nay, con số này giảm xuống khoảng 40%, theo Coinmarketcap.

"Các nhà bán lẻ, trung tâm thanh toán và hãng game đang chuyển sang các đồng tiền mã hoá khác ngoài bitcoin", Kyle Samani - Giám đốc quỹ đầu tư tiền số Multicoin Capital cho biết.

"Vị thế của chúng tôi trên cương vị là một quỹ đầu tư với bitcoin là nhỏ. Tôi cho rằng bitcoin đang trong đà giảm giá".

Bên cạnh đó, không phải ai cũng đồng ý rằng khối lượng giao dịch thấp hơn là một dấu hiệu cho sự suy giảm của bitcoin. 

David Drake hiện đang sở hữu một công ty gia đình đầu tư 10 triệu USD vào tiền mã hoá. Ông nhận định giá bitcoin có thể tăng lên 35.000 USD vào cuối năm nay.

"Chúng tôi có một di sản là giao dịch chậm và tốn kém. Nó sẽ mất một thời gian để mọi người quên, nhưng nó sẽ tăng trưởng trở lại". Drake nói.

(Theo Trí Thức Trẻ - Bài do DNSG Online biên tập lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bitcoin đã đến hồi thất sủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO