Barack Obama được chọn là “Nhân vật của năm” 2012

20/12/2012 04:53

Đây là lần thứ hai, ông Barack Obama được tạp chí danh tiếng Time bình chọn là "Nhân vật của năm"...

Barack Obama được chọn là “Nhân vật của năm” 2012

Tạp chí Time của Mỹ vừa chính thức công bố, giải "Nhân vật của năm 2012" đã thuộc về ông Barack Obama, đương kim Tổng thống Mỹ. Time đã gọi ông Obama là "kiến trúc sư của đất nước Mỹ mới".

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong lễ ăn mừng chiến thắng hôm 6/11/2012

Đây là lần thứ hai, vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ được chọn làm "Nhân vật của năm" do các biên tập viên của tạp chí Time tiến hành xét duyệt. Lần được chọn đầu tiên là vào năm 2008, khi ông đắc cử chức Tổng thống Mỹ. Theo Time, nước Mỹ đang nằm giữa những sự thay đổi lớn về văn hóa, dân số và ông Obama là biểu tượng cho những sự chuyển đổi đó.

Hôm 6/11 vừa qua, ông Obama đã một lần nữa đắc cử chức Tổng thống Mỹ, sau khi giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ Mitt Romney của đảng Cộng hòa. Ông là người đầu tiên kể từ sau Tổng thống Franklin Delano Roosevelt đắc cử nhiệm kỳ thứ hai liên tiếp với hơn 50% phiếu bầu, và là người đầu tiên tái cử từ năm 1940 bất chấp việc tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ là trên 7,5%.

"Trong năm 2012, ông Obama đã phát hiện ra được những điểm yếu của bản thân và biến nó trở thành cơ hội, để tạo ra một cộng đồng hoàn hảo hơn," tờ Time nhận xét.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng hôm 6/11, ông Obama cho biết, ông trở lại Nhà Trắng lần này với sự "quyết đoán hơn và nhiệt huyết hơn bao giờ hết, về công việc phải làm ở đó và về tương lai phía trước". Ông nói sẽ tiếp tục chiến đấu vì tầng lớp trung lưu và giấc mơ Mỹ. Ông nói sẽ hợp tác cùng đảng Cộng hòa giải quyết những khó khăn hiện nay như thâm hụt ngân sách.

Đáng chú ý nhất là trong phần cuối của bài phát biểu đầu tiên và quan trọng này, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhấn mạnh rằng, đối với bất kỳ ai vẫn còn đang nghi ngờ nước Mỹ là nơi có khả năng biến mọi thứ thành điều có thể, hay nghi ngờ về sự tồn tại của giấc mơ Mỹ của những người sáng lập vẫn còn sống trong thời đại này, thì “đêm nay là câu trả lời cho các bạn”.

Vài ngày trước, tạp chí Time cũng đã công bố danh sách "Nhân vật của năm 2012" do độc giả khắp nơi trên thế giới bình bầu. Theo đó, nhà lãnh đạo trẻ tuổi của CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong-Un, đã dẫn đầu với số phiếu áp đảo. Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Daily Mail hôm 18/12, thì thực chất kết quả này là do hacker tấn công vào trang web của Time và chỉnh sửa số phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Barack Obama được chọn là “Nhân vật của năm” 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO