Bảng xếp hạng top 100 báo chí của 4 International Media & Newspapers.

05/02/2010 04:14

Bảng xếp hạng thứ tự danh sách các tờ báo hàng đầu của 4IMN được đánh giá theo mức độ phổ biến của website tờ báo đó trên Internet.

Bảng xếp hạng top 100 báo chí của 4 International Media & Newspapers.

Báo Tuổi Trẻ xếp ở vị trí thứ 6 trong 100 tờ báo tại châu Á, thứ 34 trong 200 tờ báo trên thế giới, theo đánh giá xếp hạng của trang web thư mục và tìm kiếm quốc tế 4 International Media & Newspapers.

4imn.com có dữ liệu 7.000 tờ báo tại 200 quốc gia và xếp hạng dựa trên tính phổ biến của các trang web của tờ báo.

4imn.com có dữ liệu 7.000 tờ báo tại 200 quốc gia và xếp hạng dựa trên tính phổ biến của các trang web của tờ báo. Tại châu Á, Tuổi Trẻ đứng sau The People’s Daily, China Daily (Trung Quốc), Huriyet (Thổ Nhĩ Kỳ), Yomuri Shimbun, Ashashi Simbun (Nhật Bản).

Trong danh sách xếp hạng 200 tờ báo hàng đầu thế giới ngày 28/1, Tuổi Trẻ xếp ở vị trí 34. Đứng đầu là The New York Times (Mỹ), The Guardian (Anh), tờ The People’s Daily (Trung Quốc) hay La Repubblica (Ý).

Trong bảng xếp hạng top 100 của Châu Á cũng tại website này, Việt Nam còn có Báo Lao Động xếp ở vị trí 97.

Bảng xếp hạng thứ tự danh sách các tờ báo hàng đầu của 4IMN được đánh giá theo mức độ phổ biến của website tờ báo đó trên Internet bao gồm 3 yếu tố chính: Thứ hạng của trang (Page Rank), Thứ hạng lượng truy cập (Traffic Rank) và Mức độ phổ biến của website (Total Link Popularity).

Nhóm khảo sát 4IMN đã tổng hợp và phân tích 3 yếu tố này từ ba công cụ xếp hạng trang web độc lập khác nhau là Google Page Rank, Yahoo! Inbound Links và Alexa Traffic Rank.

4 International Media & Newspapers có trụ sở đặt tại Úc, hoạt động như một website Trang vàng chứa đựng thư mục thông tin cơ bản kèm địa chỉ website của 7000 tờ báo từ 200 quốc gia. Cơ sở dữ liệu thông tin về số lượng phát hành, lượng độc giả... được cập nhật theo định kỳ mỗi tháng 1 lần và bảng xếp hạng thay đổi 6 tháng một lần.

Theo giám đốc quản lý 4IMN, Fabio Fatuzzo cho biết: "Mục đích của website này là cung cấp bảng xếp hạng mang tính tương đối cho các tờ báo trên thế giới dựa trên tính phổ biến website, giúp cho người đọc quốc tế và những người chuyên về truyền thông/PR hiểu một tờ báo phổ biến như thế nào. Trang web cũng nhấn mạnh không xếp hạng các trang web của tờ báo dựa trên chất lượng báo chí và danh tiếng của tờ báo đó.".

Hiện danh sách xếp hạng của 4IMN chỉ bao gồm loại báo giấy chưa bao gồm trang tin và báo điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bảng xếp hạng top 100 báo chí của 4 International Media & Newspapers.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO