Baidu chính thức đầu tư vào Uber

LÂM NGHI| 17/12/2014 06:09

Mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc - Baidu vừa đồng ý mua lại một lượng lớn cổ phiếu của Uber. Đây được xem là bước đi chiến lược của Baidu trong việc chen chân vào thị trường vận tải khổng lồ của thế giới.

Baidu chính thức đầu tư vào Uber

Mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, Baidu vừa đồng ý mua lại một lượng lớn cổ phiếu của Uber. Thông tin vừa được CNBC công bố vào chiều 17/12.

Đây được xem là bước đi chiến lược của Baidu trong việc chen chân vào thị trường vận tải khổng lồ của thế giới. Đại diện Baidu từ chối tiết lộ tổng số tiền công ty đã đầu tư vào ứng dụng gọi taxi Uber.

Baidu và Uber cho biết sự hợp tác này nhằm mở rộng sự hiện diện của Uber tại Trung Quốc. Hiện tại Uber đang bị mất thị phần Trung Quốc vào tay hai ứng dụng Kuaidi Dache và Didi Dache, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba và Tencent.

Năm 2013, Trung Quốc có khoảng 18 triệu người dùng ứng dụng đặt taxi, dự kiến tăng đến 45 triệu người dùng vào năm 2015, theo iResearch - công ty tư vấn đầu tư trực tuyến Trung Quốc.

Thương vụ hợp tác này được Uber thông báo trong chuyến thăm Bắc Kinh của Giám đốc điều hành Uber - Travis Kalanick. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của ông trước công chúng sau sự cố một tài xế Uber tại Ấn Độ đã cưỡng hiếp hành khách đi xe. Sự cố này dẫn đến hậu quả là chính quyền thành phố New Delhi đã chính thức cấm Uber hoạt động tại đây.

Phát biểu tại trụ sở chính của Baidu ở Bắc Kinh, CEO Uber cho biết Uber sẽ tích hợp dịch vụ của mình vào ứng dụng bản đồ của Baidu.

"Hàng triệu người sử dụng ứng dụng bản đồ của Baidu mỗi ngày để tìm kiếm địa điểm sắp đến. Uber sẽ đưa mọi người đến nơi họ cần tìm", Kalanick cho biết.

Baidu là thương hiệu mới nhất tuyên bố đầu tư vào Uber. Các nhà đầu tư trước Baidu là ngân hàng Goldman Sachs và Google. Tổng giá trị tài sản Uber hiện được định giá vào khoảng 40 tỷ USD. Đi cùng sự phát triển mãnh mẽ của Uber là những vụ đình công phản đối từ phía hiệp hội taxi của nhiều quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Baidu chính thức đầu tư vào Uber
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO