Bà Hillary Clinton đại diện Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ

VÂN THẢO| 27/07/2016 05:14

Với 2.842 phiếu ủng hộ, bà Hillary Clinton đã trở thành người phụ nữ đầu tiên đại diện chính đảng này ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Bà Hillary Clinton đại diện Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ

Với 2.842 phiếu ủng hộ, bà Hillary Clinton đã trở thành người phụ nữ đầu tiên đại diện Đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, theo CNN.

Kết quả này là sự đảo ngược thất bại của bà Clinton trong lần đầu tiên chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2008, đồng thời khép lại cuộc đua bầu cử sơ bộ, đưa cựu đệ nhất phu nhân Mỹ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử được một chính đảng lớn của Mỹ trao tấm vé tranh cử Tổng thống.

Với việc chọn bà Clinton, Reuters nhận định, các đại biểu của Đảng Dân chủ đã đặt một dấu mốc quan trọng trong lịch sử 240 năm của nước Mỹ. Phụ nữ Mỹ có được quyền bầu cử vào năm 1920 sau khi Hiến pháp nước này được sửa đổi.

Cũng trong cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra hôm 26/7 tại Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC)ở Philadelphia, Thượng nghị sỹ Bernie Sanders của bang Vermont - đối thủ của bà Clinton, phát biểu rằng bà nên là người được lựa chọn. Động thái này được giới quan sát đánh giá là thể hiện sự đoàn kết trong nội bộ Đảng.

Được biết, ngay sau kết quả chính thức trên, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã có bài phát biểu thể hiện sự ủng hộ hết mình của ông dành cho vợ mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Điều này được xem là đặc biệt, bởi từ trước đến nay chỉ có các bà vợ phát biểu ủng hộ chồng mình trong cuộc chạy đua chức Tổng thống trong các kỳ đại hội đảng.

Bà Clinton sẽ chính thức tiếp nhận đề cử từ đảng vào tối 28/7, ngày cuối cùng diễn ra DNC. Bà sau đó sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử, cạnh tranh với tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Bà Hillary Clinton từng là ngoại trưởng Mỹ, thượng nghị sĩ New York và đệ nhất phu nhân Mỹ. Bà bước vào cuộc bầu cử lần này với kinh nghiệm nhiều năm phục vụ trong chính quyền Mỹ.

>Hai bệ phóng tranh cử vững chắc của Donald Trump

>Ông Obama có cứu được bà Clinton?

>Đệ nhất phu nhân Mỹ chỉ trích Donald Trump, ủng hộ Hillary Clinton

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Hillary Clinton đại diện Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO