ASEAN trông đợi vai trò đầu tàu của VN trong 2010

Nguồn VOV| 23/12/2009 08:09

Với một nền chính trị ổn định, kinh tế ông Surin tin tưởng VN sẽ đóng góp vào sự phát triển của ASEAN nói chung cũng như của việc thực hiện các mục tiêu của ASEAN nói riêng.

ASEAN trông đợi vai trò đầu tàu của VN trong 2010

Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan khẳng định, Việt Nam có vai trò quan trọng trong ASEAN. Với một nền chính trị ổn định, kinh tế phát triển mạnh mẽ và năng động, ông Surin tin tưởng Việt Nam sẽ đóng góp vào sự phát triển của ASEAN nói chung cũng như của việc thực hiện các mục tiêu của ASEAN nói riêng.

Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam

Nói về mong đợi khi Việt Nam đảm nhiệm chức Chủ tịch ASEAN vào năm 2010, ông Surin Pitsuwan cho biết: “Chúng tôi mong muốn Việt Nam đưa ra nhiều sáng kiến và sáng tạo, làm vai trò đầu tàu để ASEAN được biết đến rộng rãi hơn trên thế giới. Hiện Việt Nam được nhiều quốc gia trên thế giới biết đến, có nhiều bạn bè ủng hộ ở trên khắp thế giới.

Việt Nam hiện cũng là quốc gia có uy tín và là tâm điểm thu hút đầu tư nước ngoài. Vì thế chúng tôi nghĩ rằng ASEAN sẽ được hưởng nhiều lợi ích khi Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN”.

Ông Surin Pitsuwan cũng cho rằng: Đặc biệt, ASEAN hy vọng Việt Nam sẽ thúc đẩy một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của khối là thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các nước thành viên, để ASEAN là cộng động chung cho tất cả người dân trong khu vực. Đây chỉ là một trong nhiều nhiệm vụ mà Việt Nam sẽ gánh vác trong năm tới.

Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ làm Chủ tịch của rất nhiều hoạt động, như các Hội nghị: Cấp cao, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Cộng đồng văn hoá xã hội, Bộ trưởng Kinh tế và nhiều Hội nghị khác diễn ra tại Việt Nam trong năm tới.

Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan và Ban thư ký ASEAN với vai trò điều phối sẽ ủng hộ và hợp tác để Việt Nam trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này.

Hôm nay, Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan tới Việt Nam bắt đầu chuyến làm việc dài 2 ngày nhằm thảo luận với Việt Nam về các chương trình làm việc và ưu tiên của Việt Nam khi đảm nhiệm chức Chủ tịch ASEAN vào năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ASEAN trông đợi vai trò đầu tàu của VN trong 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO