Apple đã sẵn sàng sản xuất iPhone bên ngoài Trung Quốc

trung mến| 13/06/2019 09:30

Hon Hai Precision Industry, hãng sản xuất điện thoại iPhone cho Apple, hoàn toàn có khả năng sản xuất đủ điện thoại cung cấp vào thị trường Mỹ ở bên ngoài Trung Quốc nếu cần thiết.

Apple đã sẵn sàng sản xuất iPhone bên ngoài Trung Quốc

Apple đã có kế hoạch dự phòng nếu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung quá tầm kiểm soát.

Theo một nhà điều hành cao cấp tại Hon Hai Precision Industry, hãng sản xuất điện thoại iPhone này hoàn toàn có khả năng sản xuất đủ điện thoại cung cấp vào thị trường Mỹ ở bên ngoài Trung Quốc nếu cần thiết. Hiện tại, công ty sản xuất theo hợp đồng của Đài Loan này đang sản xuất phần lớn điện thoại iPhone tại Trung Quốc đại lục. 

Trung Quốc giữ vị thế rất quan trọng trong công việc kinh doanh của Apple. Trung Quốc hiện là địa điểm sản xuất phần lớn điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad cũng như giữ vai trò thị trường tiêu thụ lớn nhất của Apple. Thế nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa Bắc Kinh với nhiều biện pháp thuế quan mới với khoảng hơn 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Hành động này sẽ khiến cho căng thẳng đặc biệt leo thang, cùng lúc đó tác động tiêu cực lên sản phẩm mang lại cho Apple nhiều lợi nhuận nhất. 

Hon Hai, được biết đến với cái tên Foxconn, là đối tác thương mại quan trọng nhất của công ty Apple. Hon Hai chắc chắn sẽ hỗ trợ cho Apple nếu cần thiết để có thể điều chỉnh hoạt động sản xuất khi mà quan hệ thương mại Mỹ - Trung trở nên xấu và khó dự đoán hơn, theo một thành viên quản trị của Hon Hai. Ông này nói: “25% hoạt động sản xuất của chúng tôi diễn ra bên ngoài Trung Quốc và chúng tôi có thể giúp Apple đáp ứng cho nhu cầu của thị trường Mỹ. Chúng tôi có đủ năng lực đáp ứng đòi hỏi của Apple”.

Cho đến nay, Apple chưa yêu cầu Hon Hai chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc, tuy nhiên Hon Hai thừa khả năng chuyển sản xuất đến bất kỳ nơi nào tùy thuộc theo yêu cầu của khách hàng. Công ty sẽ phản ứng nhanh và kết hợp với doanh nghiệp địa phương để ứng phó trong tình huống chiến tranh thương mại cũng như việc từng tính đến xây dựng nhà máy tại Winconsin ở Mỹ từ hai năm trước.

Hiện chưa rõ liệu Ấn Độ có trở thành địa điểm sản xuất chính cho thiết bị của Apple. Foxconn đang có bài kiểm tra chất lượng cho dòng máy iPhone Xr và có kế hoạch sản xuất hàng loạt tại ngoại ô thành phố Chennai gần vịnh Bengal ở Ấn Độ. Một số mẫu sản phẩm khác được lắp ráp tại nhà máy ở Bangalore cũng của Ấn Độ. 

Foxconn đã đồng ý xây dựng nhà máy 13.000 công nhân tại bang Winconsin (Mỹ) để đổi lấy hơn 4,5 tỷ USD trợ cấp của chính phủ. Thế nhưng từ đó đến nay, dự án này bị chỉ trích bởi trả lương nhân công thấp, sa thải người lao động bất thường và hay thay đổi mục tiêu sản xuất. Ngày 11/6/2019 vừa qua, giới điều hành đã xác nhận rằng hoạt động sản xuất sẽ vẫn tiếp tục và nhà máy sẽ tuyển dụng khoảng hơn 2.000 người lao động Mỹ trước cuối năm 2020.

(Theo Bizlive - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Apple đã sẵn sàng sản xuất iPhone bên ngoài Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO