Anh: Xôn xao chuyện cử nhân đeo bảng tìm việc

Nguồn Dân Trí| 25/09/2009 09:29

David Rowe có bề ngoài bảnh bao đang mang tấm bảng lớn trước ngực với tiêu đề “Muốn có việc làm”.

Anh: Xôn xao chuyện cử nhân đeo bảng tìm việc

Trong bộ comple sọc nhỏ, cà-vạt lụa, giày bóng loáng, David Rowe có bề ngoài bảnh bao khiến người ta dễ nhầm tưởng anh là một nhân viên công sở thành đạt ở London, ngoại trừ một chi tiết, Rowe đang mang tấm bảng lớn trước ngực với tiêu đề “Muốn có việc làm”.

Với bộ dạng đó, David Rowe cứ đi bộ trên phố Fleer, nơi tập trung nhiều công ty luật và ngân hàng đầu tư. 24 tuổi, tốt nghiệp đại học nhưng David lại mang bộ mặt của người đang phải đối mặt với nạn thất nghiệp sau khủng hoảng kinh tế.

“Hai mươi bước đầu tiên là khó khăn nhất, bạn cảm thấy mình đang gây chú ý quá mức nhưng bản thân bạn phải lấy lại sự cứng rắn để tiếp tục bước đi”, David chia sẻ. Anh bắt đầu bước từng bước chậm rãi đến tòa án trước khi chuyển hướng đến phía nhà thờ St Paul.

David Rowe phải đối mặt với thị trường việc làm khắc nghiệt trước khi suy thoái kinh tế diễn ra. Bên cạnh đó, nước Anh đã chứng kiến sự “bùng nổ” số lượng sinh viên tốt nghiệp cao đẳng và đại học nhưng lại không có sự gia tăng số việc làm cần trình độ tương ứng.

Những số liệu mới nhất từ High Fliers Research Ltd, một công ty nghiên cứu thị trường cho thấy các vị trí trống dành cho cử nhân đại học ở khoảng 100 doanh nghiệp hàng đầu đã bị cắt giảm vào năm 2009, khoảng 28% so với năm 2008 và hơn 5.000 chức vụ trống bị xóa bỏ hoặc giữ nguyên nhưng không cần người đảm nhiệm.

Tuy nhiên, với kiểu tìm việc “độc nhất vô nhị” của mình, Rowe đã không phải thất vọng. Chỉ vài giờ sau khi mang tấm biển quảng cáo tìm việc lên người với nội dung sẵn sàng làm không công một tháng và sau đó “có thể thuê hoặc sa thải tôi”, Rowe đã gặp may.

Gavin Walker thuộc công ty tuyển dụng quốc tế Parkhouse Bell thích thú với sáng kiến tìm việc của Rowe và quyết định phỏng vấn và anh đã được chào đón.

Tuy vậy, hiện Rowe đang nắm trong tay một tập hợp ngày càng nhiều danh thiếp của công ty. Cậu sẽ cân nhắc cẩn thận đề nghị của Gavin Walker.

“Tôi đã tự hứa với bản thân sẽ đeo tấm bảng quảng cáo trong 5 ngày và tôi muốn hoàn thành bằng được việc đó!”, Rowe nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Anh: Xôn xao chuyện cử nhân đeo bảng tìm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO