Ấn Độ - thị trường thanh toán di động phát triển nhanh nhất thế giới

LẠC THẢO| 13/01/2018 06:21

Từ năm 2016 đến năm 2017, số người sử dụng phương thức thanh toán di động tại Ấn Độ đã tăng 75,5%.

Ấn Độ - thị trường thanh toán di động phát triển nhanh nhất thế giới

Nguồn: Getty Images

Theo báo cáo từ eMarketer - công ty nghiên cứu của Mỹ, Ấn Độ hiện là quốc gia có thị trường thanh toán di động tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Link bài viết

Báo cáo đã chỉ ra rằng số người sử dụng phương thức thanh toán di động tại Ấn Độ đã tăng 75,5% từ năm 2016 (32 triệu người) đến năm 2017 (56,2 triệu người). Con số này được kỳ vọng đạt mức 77,8 triệu người (chiếm gần 30% số người dùng điện thoại thông minh tại Ấn Độ) trong năm 2018.

Số liệu thống kê dựa theo dữ liệu từ các công ty nghiên cứu, cơ quan chính phủ, công ty truyền thông đại chúng... Bên cạnh đó, nhà nghiên cứu thị trường của Mỹ còn tiến hành nhiều cuộc khảo sát các đơn vị hoạch định thị trường và người dân tại Ấn Độ.

Theo Tech in Asia, động thái này là lợi thế cho các công ty thanh toán di động ở Ấn Độ. Khác với Trung Quốc - nơi có thị trường thanh toán di động lớn nhất thế giới, Ấn Độ có cơ sở người dùng thấp hơn. Do đó, quốc gia đông dân thứ ba thế giới này trở thành nơi có tốc độ tăng trưởng thanh toán di động nhanh nhất thế giới thay vì cạnh tranh với Trung Quốc về quy mô thị trường.

Tháng 11/2016, Chính phủ Ấn Độ quyết liệt cấm lưu hành các loại tiền giả mệnh giá 500 và 1.000 đồng rupee. Theo đó, ngân hàng trung ương Ấn Độ khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng các phần mềm thanh toán di động. Ảnh hưởng từ hoạt động này đã dẫn đến những tích cực của thị trường thanh toán di động Ấn Độ thời điểm hiện tại.

(Theo VnExpress - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ - thị trường thanh toán di động phát triển nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO