Ấn Độ kêu gọi triển khai dự án 100 thành phố thông minh

15/06/2015 06:25

Mỗi bang của Ấn Độ có ít nhất một thành phố thông minh trong lúc các bang lớn hơn có tối đa 10 thành phố thông minh, trong tổng số 100 thành phố kiểu này được triển khai trên cả nước.

Ấn Độ kêu gọi triển khai dự án 100 thành phố thông minh

Báo The Hindu cho biết trong nỗ lực nhằm thúc đẩy triển khai dự án “100 thành phố thông minh,” ngày 13/6, Ấn Độ đã kêu gọi các nước tăng cường hợp tác để xây dựng các kế hoạch chi tiết cho dự án này trước khi được Thủ tướng Narendra Modi công bố chính thức vào ngày 25/6 tới.

Một nguồn tin Chính phủ Ấn Độ cho biết theo kế hoạch mỗi bang sẽ có một tháng để lên danh sách các thành phố đủ điều kiện để triển khai dự án.

Về số lượng, mỗi bang có ít nhất một thành phố thông minh trong lúc các bang lớn hơn có tối đa 10 thành phố thông minh, trong tổng số 100 thành phố kiểu này được triển khai trên cả nước.

Theo nguồn tin trên, hiện nay đã có 15 quốc gia đã ký kết hoặc đang trong quá trình thảo luận để ký các thỏa thuận hợp tác xây dựng 100 thành phố thông minh tại Ấn Độ, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Israel, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Thụy Điển, Nam Phi, Australia, Đan Mạch.

Ngoài ra, 14 tổ chức quốc tế, trong đó có Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Liên minh châu Âu, Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (USAID) cũng cam kết hỗ trợ cho dự án “100 thành phố thông minh” trên.

Ý tưởng phát triển 100 thành phố “thông minh” dọc các hành lang giao thông lớn được Thủ tướng Narendra Modi đưa ra ngay sau khi lên nắm quyền lãnh đạo hồi tháng 5/2014 nhằm tạo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống đô thị và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của Ấn Độ.

>Ấn Độ quyết tâm có mặt ở Biển Đông

>Ấn Độ đã đáp trả Trung Quốc vụ "hộ chiếu lưỡi bò"

>Từ “giấc mơ Mỹ” đến “giấc mơ Ấn Độ”

>Ấn Độ có thể là thị trường dược phẩm hàng đầu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ kêu gọi triển khai dự án 100 thành phố thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO