5 ngôi nhà đắt giá nhất ở Mỹ

09/05/2010 00:52

Tạp chí Forbes đã liệt kê một danh sách những ngôi nhà có mức giá “cắt cổ” nhất ở Mỹ, với giá dao động từ vài chục tới hàng trăm triệu USD.

5 ngôi nhà đắt giá nhất ở Mỹ

Cùng với sự khởi sắc của kinh tế Mỹ sau khủng hoảng, thị trường nhà đất ở nước này cũng đã có những dấu hiệu ấm dần lên. Tạp chí Forbes đã liệt kê một danh sách những ngôi nhà có mức giá “cắt cổ” nhất ở Mỹ, với giá dao động từ vài chục tới hàng trăm triệu USD.

Forbes cho biết, đa phần trong số những căn nhà đắt nhất ở Mỹ hiện nay tọa lạc tại những khu vực bờ biển như New York hay California.

1. Biệt thự The Manor
Vị trí: Holmby Hills, California
Mức giá: 150 triệu USD

Đây là căn nhà thuộc sở hữu của bà Candy Spelling, vợ của “đại gia” truyền hình quá cố Aaron. Bà Spelling rao bán tòa biệt thự này từ năm 2008, nhưng có lẽ do mức giá 150 triệu USD nên tới giờ vẫn chưa có khách mua.

Với diện tích 5.249 m2, tòa biệt thự mang phong cách kiến trúc Anh quốc, với sân chơi bowling, hầm rượu, phòng dành riêng cho việc gói quà và trưng bày các món đồ bằng bạc và sứ, thư viện, phòng tập thể thao, và phòng giải trí. Căn nhà này tọa lạc trên một khu đất rộng gần 2 hecta, có cả bể bơi, spa, vườn hoa, thác nước, và bãi đỗ xe có thể chứa 100 chiếc xe hơi.

2. Biệt thự Fleur de Lys
Vị trí: Beverly Hills, California
Mức giá: 125 triệu USD 

Bà chủ của Fleur de Lys, bà Suzanne Saperstein, quyết không hạ giá tòa biệt thự này, dù bà đã rao bán suốt từ năm 2007 mà tới giờ vẫn chưa tìm được khách mua. Đây là tòa nhà có diện tích 3.250 m2, với 12 phòng ngủ, 15 phòng tắm, và một phòng chiếu phim 50 chỗ ngồi. Những bức tường lát đá marble nhập từ Italy và bọc da, khảm vàng như muốn minh chứng cho sự vương giả của chủ nhân.

3. Biệt thự Tranquility Estate
Vị trí: Hồ Tahoe, Nevada
Mức giá: 100 triệu USD 

Tọa lạc trên khu đất rộng gần 85 hecta, tòa biệt thự có diện tích 1.900 m2 của người đồng sáng lập hãng thời trang Tommy Hilfiger, ông Joel Horowitz, đứng thứ ba trong xếp hạng những căn nhà đắt đỏ nhất ở Mỹ. Tòa nhà có phòng hút thuốc riêng, một studio nghệ thuật, và phòng tập thể thao. Bên ngoài tòa nhà có sân golf, nhà thuyền, và địa điểm ngắm cảnh trên hồ Tahoe. Một cầu thang trong căn nhà được mô phỏng theo cầu thang trên con tàu Titanic huyền thoại. Biệt thự này cũng đã được rao bán 4 năm, nhưng chưa tìm được khách mua.

4. Điền trang Kaiser Estate
Vị trí: Honolulu, Hawai
Mức giá: 80 triệu USD 

Điền trang rộng 2,2 hecta, bao gồm khu chính, do nhà công nghiệp quá cố Henry J. Kaiser xây dựng, được chào bán với mức giá có phần khiêm tốn hơn nhiều so với biệt thự The Manor hay Fleur de Lys. Tuy nhiên, mức giá này cũng đã đủ để Kaiser Estate nằm trong top 5 ngôi nhà đắt đỏ nhất ở Mỹ hiện nay. Điền trang này có một tòa biệt thự với diện tích gần 1.400 m2 mang phong cách kiến trúc hồi giữa thế kỷ 20, nằm bên một khu vườn mang phong cách nhiệt đới. Ngoài ra, điền trang còn có một nhà thuyền rộng trên 1.100 m2 và một bến thuyền. Chủ sở hữu hiện nay của điền trang này là vợ chồng “đại gia” công nghệ Fred Chan. Họ mới rao bán điền trang này từ tháng 1/2009.

5. Điền trang Humming Bird Nest Ranch
Vị trí: Simi Valley, California
Mức giá: 75 triệu USD 

Dù mang tên chim ruồi (humming bird), loài chim nhỏ bé nhất, nhưng điền trang này có diện tích lên tới gần 50 hecta. Ngoài khu nhà chính rộng 1.580 m2 mang phong cách Phục hưng Tây Ban Nha, điền trang còn có 6 nhà khách, 10 nhà phụ, một khu cưỡi ngựa với trang bị đầy đủ, và một bãi đỗ xe đủ cho 200 chiếc xe hơi. Ngoài ra, điền trang được rao bán từ năm 2007 này còn có sân đậu cho máy bay trực thăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 ngôi nhà đắt giá nhất ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO