32 trường phổ thông tư thục tốt nhất miền Bắc nước Mỹ

VÂN THẢO (theo Business Insider)| 21/03/2016 01:31

Đứng đầu là trường Phillips Academy (Massachusetts), Phillips Exeter Academy (New Hampshire), The Lawrenceville School (New Jersey),...

32 trường phổ thông tư thục tốt nhất miền Bắc nước Mỹ

Niche - công ty chuyên nghiên cứu và tập hợp thông tin các trường học mới đây đã công bố Bảng xếp hạng các trường phổ thông tư thục tốt nhất nước Mỹ năm 2016.

Niche cho ra số điểm đánh giá tổng thể (được đo trên thang điểm 100) dựa vào việc kết hợp các số liệu từ điểm thi SAT và ACT, tỷ lệ học sinh trúng tuyển đại học, chất lượng các trường đại học mà học sinh dự định theo học, tính đa dạng, văn hóa trường học và sự đánh giá của phụ huynh, học sinh.

Tuy nhiên, một số bang như Alaska, North Dakota, hay Wyoming không có dữ liệu đầy đủ nên không xuất hiện trên bảng xếp hạng.

Sau đây là 32 trường phổ thông tư thục tốt nhất mỗi bang thuộc miền Bắc nước Mỹ:

1.Massachusetts: Phillips Academy

Vị trí: Andover
Điểm đánh giá: 100
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

"Các giáo viên luôn thúc đẩy học sinh nỗ lực hơn bởi họ biết chúng tôi có nhiều tiềm năng và cá nhân tôi thật sự trân trọng điều đó. Nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn ngôi trường này bởi những thứ học được ở đây đã giúp tôi tự tin và sáng tạo hơn rất nhiều", một cựu học sinh trường chia sẻ.

2. New Hampshire: Phillips Exeter Academy

Vị trí: Exeter
Điểm đánh giá: 98,94
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 6:1

Một cựu học sinh của Trường mới đây đã lên danh sách những khía cạnh yêu thích về trường cũ của mình, bao gồm: xây dựng được tình bạn bền vững và các mối liên kết tuyệt vời, có ý thức mạnh mẽ về sức mạnh của cộng đồng và có phương pháp học tốt nhất.

"Tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất ở Phillips Exeter chính là con người nơi đây. Họ luôn quan tâm và đối xử tốt với người khác. Đặc biệt, nếu bạn sống trong ký túc xá, bạn sẽ có được những người bạn tuyệt vời nhất", một cựu học sinh khác chia sẻ.

3.  New Jersey: The Lawrenceville School

Vị trí: Lawrenceville
Điểm đánh giá: 98,72
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 8:1

Một người dùng Niche ca ngợi: "Giáo viên của Trường có kiến thức chuyên môn sâu rộng và luôn mong muốn học sinh của mình nhận được nền giáo dục tốt nhất có thể".

Thêm vào đó, "ngôi trường này có mọi thứ mà học sinh cần trong các hoạt động ngoại khóa, từ những câu lạc bộ như Phiên tòa giả định (Mock trial) cho đến Hội học sinh và nhiều câu lạc bộ khác", một cựu học sinh cho biết.

4. Connecticut: Choate Rosemary Hall

Vị trí: Wallingford
Điểm đánh giá: 98,23
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 8:1

"Nhà trường tạo nhiều cơ hội học tập cho học sinh, đặc biệt trong các khóa học và hoạt động ngoại khóa. Chúng tôi có những chương trình trải dài trong hầu hết mọi lĩnh vực, sở thích, từ ngôn ngữ học đến khoa học, làm toán, đồng thời thành lập hơn 100 câu lạc bộ", một cựu học sinh cho biết.

"Choata Rosemary Hall đã sớm trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi, cho tôi một nơi để suy nghĩ, làm việc, sinh sống và có cảm giác thân thuộc. Các học sinh ở đây đều rất chăm chỉ và tôi thích nét đa dạng to lớn của Choate", một cựu học sinh khác bình luận.

5. Michigan: Cranbrook Schools

Vị trí: Bloomfield Hills
Điểm đánh giá: 97,6
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 6:1

"Các giáo viên ở đây đều mong muốn và sẵn lòng giúp đỡ học sinh. Họ thực sự muốn học sinh của mình thành công", một cựu học sinh chia sẻ về giáo viên của trường.

Thêm vào đó, "các giáo viên có nền tảng kiến thức, phong cách và sở thích rất đa dạng", một cựu học sinh khác nói thêm.

6. Washington: Lakeside School

Vị trí: Seatle
Điểm đánh giá: 97,14
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 9:1

Một người dùng Niche cho biết: "Nhà trường đầu tư rất nhiều cho các hoạt động ngoại khóa, mục đích là để các em tìm được các nhóm phù hợp với mình ngay cả khi các nhóm đó chỉ để các em phát triển trí tưởng tượng của mình. Và nếu những hoạt động này không duy trì được lâu dài thì nhà trường vẫn ủng hộ học sinh thành lập các câu lạc bộ hay các tổ chức khác".

7. New York: Collegiate School

Vị trí: Thành phố New York
Điểm đánh giá: 96,6
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

"Collegiate có bề dày lịch sử lâu dài, phong phú trong lĩnh vực học thuật và thể thao", một cựu học sinh cho biết.

Đồng thời, theo chia sẻ của một cựu học sinh khác, các hoạt động ngoại khóa tại Trường nói chung đều rất nổi bật và được nhà trường tài trợ cũng như ủng hộ hết mình.

8. Delaware: St. Andrew's School

Vị trí: Middletown
Điểm đánh giá: 94,57
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 6:1

"Có rất nhiều giáo viên ở St. Andrew thực sự quan tâm đến học sinh và dành hầu hết thời gian để đảm bảo rằng chúng em sẽ thành công", một học sinh trường nói.

Một học sinh khác cho rằng, ngôi trường này là "độc nhất vô nhị" bởi mục tiêu mà nhà trường hướng đến là nhằm giúp học sinh mở mang trí óc, biết quan tâm lẫn nhau và trở thành những người trí tuệ luôn quan tâm đến những gì xảy ra xung quanh.

9. Idaho: Riverstone International School

Vị trí: Boise
Điểm đánh giá: 94,39
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 6:1

"Có rất ít áp lực xã hội hay lo lắng dành cho học sinh khi theo học tại Trường. Nhà trường rất thoải mái và cởi mở trong khi vẫn duy trì tính kỷ luật và sự nghiêm túc trong học tập", một người dùng Niche chia sẻ.

"Mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh ở đây rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh tập trung học tập tối đa", một học sinh trường nói.

10. Pensylvania: The Baldwin School

Vị trí: Bryn Mawr
Điểm đánh giá: 93,95
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

Một vị phụ huynh chia sẻ: "Ngôi trường này thực sự đã giúp con gái tôi khám phá hết tiềm năng của mình và phát triển thành người có ích cho xã hội".

Gần đây, một cựu học sinh cho biết Trường Baldwin đã viết thư giới thiệu cô cho trường đại học mà cô mong muốn. Đồng thời, nhờ nhà trường, cô đã học được cách cân bằng lịch trình học với các hoạt động ngoại khóa trong môi trường đại học.

11. Illinois: The Latin School of Chicago

Vị trí: Chicago
Điểm đánh giá: 93,85
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 8:1

Một cựu học sinh cho biết: "Ngôi trường này có tất cả mọi thứ bạn yêu cầu, từ một quỹ tài trợ cho một đội tuyển robot và đội chơi bóng vợt".

Chưa kể đến, "mục đích lớn nhất của Trường là nhìn thấy thành công của học sinh. Có thể nhà trường luôn thúc đẩy các em tiến về phía trước nhưng đó là bởi kết quả "tạm được" là điều khó chấp nhận. Các giáo viên hiểu học sinh của mình có thể làm được những gì và mong đợi chúng phát triển hết khả năng", một phụ huynh nhận xét.

12. Oregon: Oregon Episcopal School

Vị trí: Portland
Điểm đánh giá: 93,64
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 8:1

"Các cơ sở học tập của Trường rất lớn (phòng thí nghiệm, thư viện,...) và mọi người thực sự rất đặc biệt. Học sinh thực sự say mê học tập", một cựu học sinh chia sẻ.

Một người dùng Niche nhận định, các giáo viên ở đây có tinh thần tích cực nhất, luôn quan tâm đến các học sinh nội trú và thường xuyên chia sẻ quan điểm của mình với các đồng nghiệp.

13. Minnesota: The Blake School

Vị trí: Hopkins
Điểm đánh giá: 93,26
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 10:1

"Các giáo viên của Trường Blake rất tuyệt vời. Họ luôn sẵn sàng nói chuyện với bạn khi bạn gặp khó khăn", một cựu học sinh cho biết.

Một người dùng Niche giới thiệu về đội thể thao của Trường: "Chúng tôi liên tục giành được nhiều giải thưởng quốc gia và tinh thần của nhóm cũng rất lớn, mặc dù chúng tôi phải tập luyện thật sự vất vả. Là một trường với "tầm vóc" nhỏ, Blake thật sự rất tuyệt vời trong lĩnh vực thể thao".

14. Maryland: Holton-Arms School

Vị trí: Bethesda
Điểm đánh giá: 92,96
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 8:1

Một người dùng Niche cho biết: "Holton-Arms là ngôi trường đầy hấp dẫn, nhận được nhiều sự hỗ trợ và luôn duy trì khẩu hiệu 'Luôn tự tìm cách giải quyết vấn đề, còn không hãy tự tạo ra chúng'. Đó là cách mà giáo viên dạy các nữ sinh biết tự lực cánh sinh".

"Cộng đồng học sinh ở đây rất lớn. Cảm giác học sinh toàn là nữ thật là tuyệt vời và các cô gái này luôn chân thành chào đón những cô gái mới", theo một nhận xét trên Niche.

15. Ohio: Laurel School

Vị trí: Shaker Heights
Điểm đánh giá: 92,78
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

Theo chia sẻ của một cựu học sinh, Trường Laurel nổi bật với những chương trình ngoại khóa về các môn nghệ thuật đặc biệt hay sáng kiến của những học sinh lãnh đạo có tinh thần doanh nhân...

Một học sinh khác của ngôi trường nữ sinh này cho biết các giáo viên ở đây rất đặc biệt: "Họ luôn tham gia cùng với học sinh, khuyến khích các cuộc tranh luận và thuyết trình hơn là chỉ ngồi cùng học sinh và giảng dạy về mọi thứ".

16. Montana: Summit Preparatory School

Vị trí: Kalispell
Điểm đánh giá: 92,7
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 5:1

"Giáo viên ở đây rất tốt và vui vẻ với mọi người. Không gian lớp học khá nhỏ giúp học sinh dễ dàng thân thiết với giáo viên của mình hơn", một cựu học sinh chia sẻ.

"Nhân viên trong trường dễ bắt chuyện và nói chuyện có lý lẽ, càng học ở đây lâu bạn sẽ càng cảm thấy thoải mái", một người khác chia sẻ.

17. New Mexico: Albuquerque Academy

Vị trí: Albuquerque
Điểm đánh giá: 92,54
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 9:1

"Albuquerque Academy đặc biệt ở chỗ nó tạo nhiều cơ hội để học sinh mở rộng kiến thức của mình ngoài không gian lớp học trong khi vẫn đưa ra nhiều thử thách với những giáo viên thông minh và luôn ủng hộ học sinh hết mình", một cựu học sinh cho biết.

Một người khác giới thiệu về danh lam thắng cảnh trong Trường: "Nằm trong một ốc đảo nhỏ, ngôi trường rộng 312 mẫu Anh này được bao bọc bởi hàng cây cối xinh đẹp, bên trong là các tòa nhà bằng gạch cùng 16 sân quần vợt, nằm trải dài 4 dặm dọc theo đất nước".

18. Rhode Island: Wheeler School

Vị trí: Providence
Điểm đánh giá: 92,23
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 6:1

Một người dùng Niche chia sẻ: "Các chương trình ngoại khóa của Trường (Phiên họp giả định các cuộc thảo luận tại Liên Hợp Quốc, Diễn thuyết và Tranh luận, các cuộc thi robot,..) rất tuyệt vời và luôn có nhiều cơ hội để mọi người cùng tham gia".

19. Nevada: The Meadows School

Vị trí: Las Vegas
Điểm đánh giá: 91,76
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 10:1

"Tại Meadow, những lớp học nhỏ cho phép từng cá nhân học sinh có cơ hội phát triển toàn diện", một cựu học sinh chia sẻ.

"Những giáo viên ở đây là những người giỏi nhất có thể tại Bang. Họ thực sự quan tâm và giúp đỡ học sinh trong học tập. Họ động viên học sinh và luôn nỗ lực để học sinh hứng thú hơn với việc học", một cựu học sinh khác cho biết.

20. Hawaii: Punahou School

Vị trí: Honolulu
Điểm đánh giá: 90,61
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 12:1

Theo chia sẻ từ một cựu học sinh Trường: "Có rất nhiều hoạt động ngoại khóa để học sinh chọn. Việc học tập cũng đầy niềm vui và học sinh được phát triển với tất cả các nền văn hóa, sắc tộc khác nhau. Mọi người cư xử với nhau như thành viên trong gia đình".

"Ngôi trường này đem đến cho tôi khả năng học hỏi trong một cộng đồng đa dạng - nơi những ý kiến khác biệt luôn được lắng nghe và tôn trọng", một cựu học sinh khác cho biết.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tốt nghiệp Trường Punahou vào năm 1979.

21. Indiana: Culver Academies

Vị trí: Culver
Điểm đánh giá: 90,42
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 8:1

"Tôi yêu ngôi trường này. Mọi người ở đây đều đặc biệt và việc bắt chuyện với ai đó là điều hết sức đơn giản. Cơ hội trở thành nhà lãnh đạo và tìm kiếm kinh nghiệm luôn rộng mở", một cựu học sinh chia sẻ.

"Culver có đội ngũ giảng dạy đặc biệt. Tôi chưa từng gặp giáo viên nào không yêu thích công việc của mình hay không quan tâm đến học sinh", một cựu học sinh khác cho biết.

22. Wisconsin: University School of Milwaukee

Vị trí: Milwaukee
Điểm đánh giá: 89,71
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 9:1

"Hoạt động ngoại khóa tại Trường là điều rất tuyệt vời. Nhà trường có những chính sách độc đáo như khuyến khích hoạt động thể thao, cho phép tất cả mọi người tham gia chơi các môn, tạo ra tình bạn thân thiết giữa các vận động viên", một học sinh cho biết.

Ngôi trường này cũng rất nổi bật trong lĩnh vực học thuật. "Tôi thích được các học sinh khác vây quanh khi họ thực sự muốn được học hỏi và có những trải nghiệm kích thích trí tuệ phát triển", một người khác chia sẻ.

23. Colorado: Kent Denver School

Vị trí: Englewood
Điểm đánh giá: 88,97
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 9:1

"Các giáo viên ở Trường thực sự đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Họ đam mê với lĩnh vực mà mình giảng dạy, cam kết giúp đỡ học sinh thành công và mong muốn thấu hiểu học sinh. Học sinh luôn có lòng kính trọng đáng kinh ngạc về giáo viên của chúng và xem họ như là hình mẫu lý tưởng", một cựu học sinh của trường nhận xét.

24. Oklahoma: Casady School

Vị trí: Thành phố Oklahoma
Điểm đánh giá: 88,17
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 10:1

"Trường Casady có môi trường đầy thử thách, giúp học sinh chuẩn bị tốt hơn khi học lên đại học. Các lớp học cũng đầy không khí cạnh tranh, các giáo viên luôn sẵn lòng giúp đỡ học sinh", một cựu học sinh nói.

Theo một ý kiến khác, "các giáo viên trong Trường cực kỳ am hiểu lĩnh vực giảng dạy của mình và trình độ chuyên môn của họ rất cao. Đa số các giáo viên của trường Casady có bằng tiến sĩ hoặc đang trong quá trình học lấy bằng".

25. Maine: Waynflete School

Vị trí: Portland
Điểm đánh giá: 88,02
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 6:1

"Waynflete nổi tiếng không chỉ với những chương trình thể thao chất lượng cao mà còn bởi số lượng giải thưởng đáng kinh ngạc của các học sinh", một cựu học sinh cho biết.

"Mọi người đang dần chấp nhận cách sống của những người khác. Có một cộng đồng LGBT khá lớn trong Trường bao gồm cả giáo viên và học sinh cũng như lượng học viên Trung Quốc nhập học mỗi năm", theo chia sẻ của một cựu học sinh khác.

26. Utah: Rowland Hall

Vị trí: Thành phố Salk Lake
Điểm đánh giá: 87,85
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 9:1

"Học sinh của Trường quan tâm sâu sắc đến lĩnh vực học thuật và thường không liều lĩnh ra quyết định về cơ hội được nhận vào trường đại học", một học sinh chia sẻ.

"Mọi thứ bạn cần có đều có sẵn trong Trường. Đầu tiên là máy tính xách tay, phòng thí nghiệm, những thông tin cập nhật môn học hay những tòa nhà mới xây dành cho học sinh", một người dùng Niche cho biết.

27. Vermont: Green Mountain Valley School

Vị trí: Waitsfield
Điểm đánh giá: 87,85
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 3:1

Chỉ có 94 học sinh theo học ở Green Mountain Valley - nơi nổi tiếng có những "khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới", cung cấp những cơ sở huấn luyện trên núi cao tại Sugarbush Resort và nhiều cơ sở đào tạo khác tại Bắc Âu.

Một cựu học sinh đã mô tả kinh nghiệm chung tại đây là có rất nhiều khu trượt tuyết và không thiếu các hoạt động tập luyện thể thao.

28. Iowa: Rivermont Collegiate

Vị trí: Bettendorf
Điểm đánh giá: 86,16
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

"Các giáo viên rất thân thiện và luôn sẵn lòng giúp đỡ học sinh hết mức có thể", một cựu học sinh bình luận.

Và hầu hết các bình luận đều đồng ý rằng nhà trường không tạo ra nhiều hoạt động thể thao. "Nếu muốn chơi các môn thể thao lớn như bóng bầu dục hay tennis, chúng tôi phải lập nhóm với các học sinh khác trong các trường công lập tại địa phương. Hầu hết học sinh được định hướng tập trung học tập hơn là chơi thể thao", một cựu học sinh khác chia sẻ.

29. Kansas: Bishop Seabury Academy

Vị trí: Lawrence
Điểm đánh giá: 85,53
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

Một người dùng trên Niche cho biết: "Mặc dù nhà trường không có hệ thống câu lạc bộ dành cho học sinh nhưng mọi người có thể tham gia vào những lĩnh vực mà họ yêu thích bằng cách tham dự các hội chợ khoa học tại địa phương, các chương trình tìm hiểu Đại học Kansa dành cho học sinh trung học. Việc tranh cãi hay dùng đến pháp lý vốn không được khuyến khích tại đây".

30. Arkansas: Pulaski Academy

Vị trí: Little Rock
Điểm đánh giá: 84,68
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 10:1

Có 47 nhận xét về Pulaski Academy - ngôi trường có 1.265 học sinh theo học từ tiểu học đến lớp 12, và đa số chúng đều tích cực. "Các giáo viên, sự giáo dục, tinh thần học tập, thể thao và bạn bè ở Trường đã cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị và thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi cảm thấy sẵn sàng hơn khi học lên Đại học và nhận được nhiều hướng dẫn từ phía giáo viên lúc tốt nghiệp", một cựu sinh viên trường chia sẻ.

31. Nebraska: Mount Michael Benedictine High School

Vị trí: Elkhorn
Điểm đánh giá: 82,56
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 10:1

"Dù thế nào đi nữa thì thể thao vẫn chiếm một phần thời gian của bạn ở đây. Hầu hết mọi người đều chơi ít nhất một môn thể thao và tham gia các sự kiện thể thao (đặc biệt là bóng rổ) trong lịch trình thường xuyên của mọi học sinh", một cựu học sinh cho biết.

"Hầu như tất cả mọi người đều là vận động viên và huấn luyện viên ở đây rất tuyệt vời. Không phải lúc nào cũng hừng hực không khí cạnh tranh nhưng điều đó không đánh mất tinh thần thể thao của học sinh trường", một người dùng Niche cho biết.

32. South Dakota: O'Gorman High School

Vị trí: Sioux Falls
Điểm đánh giá: 78,64
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 15:1

Một cựu học sinh chia sẻ, học sinh ở đây rất thân thiện và dễ kết bạn. Ngoài ra, "một trong những điều yêu thích nhất của tôi khi học tại đây đó là khi giải đấu Dakota Bowl (một giải đấu bóng bầu dục tại Dakota) được diễn ra. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời vì được cùng bạn bè hòa mình vào trò chơi", các cựu học sinh cho biết.

>Triệu phú không bằng tốt nghiệp phổ thông

> Du học phổ thông: Chuẩn bị tốt để gặt thành công lớn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
32 trường phổ thông tư thục tốt nhất miền Bắc nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO