Ngoại hạng Anh: Cuộc đua tứ mã?

ANH TÚ| 16/11/2016 06:39

Tháng 11 đầy giông bão của các đại gia Premier League đã qua được nửa chặng đường. Cục diện của giải Ngoại hạng Anh mùa này đã có thể xác định bốn "chiến mã” sẽ tranh đấu quyết liệt cho đến giờ hạ màn.

Ngoại hạng Anh: Cuộc đua tứ mã?

Tháng 11 đầy giông bão của các đại gia Premier League đã qua được nửa chặng đường. Cục diện của giải Ngoại hạng Anh mùa này đã có thể xác định bốn "chiến mã” sẽ tranh đấu quyết liệt cho đến giờ hạ màn.

Đọc E-paper

Trước khi Leicester City viết lại lịch sử bóng đá Anh, nhóm "tứ đại gia" đã ngự trị bảng xếp hạng Premier League hết mùa này sang mùa khác. Đó là Man United, Chelsea, Arsenal và Liverpool với khái niệm "Big Four". Vài mùa gần đây, đến lượt Man City trỗi dậy, đẩy hoặc Man United, hoặc Chelsea, Liverpool đôi khi rời cuộc chơi (nếu không vào top 4 chung cuộc, sẽ không được dự Champions League mùa sau).

Lộ diện Tứ đại gia

Thế nhưng năm nay, qua hơn 10 vòng đấu đầu tiên, có thể điểm bốn cái tên mạnh nhất gồm Chelsea, Man City, Arsenal và Liverpool.

Đã không còn chỗ cho những câu chuyện cổ tích của Leicester. Các đại gia "cổ điển" của giải đấu đắt giá nhất thế giới đã cho thấy quyết tâm giành lại danh dự.

Ngay từ vòng đấu đầu tiên, cuộc so kè đã trở nên quyết liệt thể hiện qua trận thắng 4-3 trên sân nhà Anfield của Manchester United trước Arsenal. Sau đó, khi chứng kiến phong độ ấn tượng của Man City với năm trận thắng liên tiếp, lại thêm một ứng viên nặng ký xuất hiện.

Song Arsenal đã nhanh chóng đáp trả bằng chuỗi 6 trận thắng, giúp đội bóng Bắc London lấy lại uy thế và áp sát ngôi đầu. Và đến những ngày đầu tháng 11, Chelsea của tân HLV Conte vượt lên trên tất cả.

Chelsea, đội đang tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay Man City được 26 điểm sau 11 vòng đấu, trung bình gần 2,4 điểm/vòng. So với 30 điểm sau 12 vòng của Juventus ở Serie A hay 27 điểm sau 11 trận của Real Madrid ở La Liga, có thể thấy tính khốc liệt của Premier League mùa này đang được đẩy lên mạnh mẽ. Mỗi ứng viên đã bộc lộ hầu hết điểm mạnh, điểm yếu.

Phong cách chơi bóng của ba ngôi sao mới trên ghế huấn luyện là Guardiola, Conte và Klopp cũng đã định hình rõ nét.

Trong khi Conte và Klopp đang được báo chí tung hô như những mẫu người hùng hiện đại đầy cảm xúc, thổi lửa vào từng trận đấu, cuộc cách mạng tiki taka của Pep vẫn đang hoàn thiện từng ngày, với minh chứng là trận thắng chính đội bóng cũ Barcelona 3-1 trên sân Etihad cách đây ít lâu.

Và cũng đừng ai vì những hào quang mới lạ mà quên mất Arsenal của ông Giáo sư lão làng Wenger. Được dự đoán là mùa bóng cuối cùng của vị HLV 67 tuổi, Arsenal đang cho thấy một bộ mặt khác hẳn các năm trước, với sự dày dạn của đội hình cùng quyết tâm sắt đá qua từng trận đấu.

Có còn chỗ cho những con "ngựa nhỏ”?

Nhớ mùa giải 2013 - 2014, khi vừa trở về Anh dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã khiêm tốn cho rằng đội bóng con cưng của ông so với các chiến mã hàng đầu chỉ là một "con ngựa nhỏ”. Và mùa bóng này, với cương vị tân HLV đội bóng giàu có nhất thế giới Man United, ông cũng chưa làm được gì nhiều trong việc cầm cương chú ngựa bất kham mới này.

Đã có những tin đồn về xích mích trong phòng thay đồ của Manchester United. Mới đây, chính Mou đã đăng đàn chỉ trích tinh thần thi đấu thiếu cống hiến của hàng loạt trụ cột hàng thủ, mà nhiều người cho rằng đó là Luke Shaw và Chris Smalling. Tottenham của Pochettino sau những bước chạy đà rực lửa, nay cũng đã có dấu hiệu chệch choạc.

Nhưng đừng vội gạch những con "ngựa nhỏ” ra khỏi cuộc đua, vì dù sao khoảng cách giữa đội xếp thứ sáu (Man United) và đội đứng đầu hiện cũng chỉ là 8 điểm.

Và đây cũng chỉ mới là giữa tháng 11. Ngoại hạng Anh vẫn còn 27 vòng đấu hấp dẫn trước mắt. Những khúc cua gắt hơn, như những trận đá liên tục trong khoảng thời gian Giáng sinh - năm mới, hay tháng 3 máu lửa với đồng thời các trận Champions League loại trực tiếp, chung kết League Cup, cúp FA... là những thử thách thực sự dành cho nhà vô địch của một trong những mùa Premier League gay cấn nhất.

>Premier League 2016: GS. Wenger giấu một bất ngờ?

>Premier League trước "giờ G" Brexit

> Brexit sẽ khiến Premier League "phá sản"?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngoại hạng Anh: Cuộc đua tứ mã?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO