Bóng đá châu Âu và tấm thẻ xanh đầu tiên cho việc chơi đẹp

THÁI VY| 18/10/2016 04:18

Ban tổ chức giải Serie B, giải bóng đá chuyên nghiệp tại Ý sau Serie A, tuần trước có thể đã làm nên lịch sử khi trao chiếc thẻ xanh đầu tiên cho cầu thủ Cristian Galano của đội Vicenza.

Bóng đá châu Âu và tấm thẻ xanh đầu tiên cho việc chơi đẹp

Ban tổ chức giải Serie B, giải bóng đá chuyên nghiệp tại Ý sau Serie A, tuần trước có thể đã làm nên lịch sử khi trao chiếc thẻ xanh đầu tiên cho cầu thủ Cristian Galano của đội Vicenza. Galano được tặng thẻ xanh vì hành động chơi đẹp, từ chối một quả phạt góc do trọng tài chính quyết định, vì thú nhận chính anh đã sút quả bóng ra ngoài.

Đọc E-paper

Một cầu thủ chơi xấu sẽ nhận thẻ vàng hoặc thẻ đỏ, nhưng chơi đẹp sẽ được rút... thẻ xanh. Tấm thẻ này không được rút ra trong trận đấu, mà là kết quả của một cuộc hội ý từ tổ trọng tài khi mãn cuộc, xem ai là người chơi đẹp nhất trên sân - gắn liền với "một hành động thật sự đặc biệt, chứ không phải chỉ chơi đẹp bình thường", theo lý giải của ban tổ chức.

Những cầu thủ hoặc huấn luyện viên nhận thẻ xanh nhiều nhất vào cuối mùa giải sẽ có thưởng.

Đây là một sáng kiến của giải Serie B, theo Chủ tịch Andrea Abodi là mang tính biểu tượng, khuyến khích bóng đá sạch, lành mạnh. Nhưng cũng lập tức xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều, rằng, nếu đội của bạn đang thua và cần điểm để trụ hạng, liệu có dám "chơi đẹp" vì thẻ xanh?

>Bóng đá châu Á ngụp lặn trong vùng trũng

>Bóng đá Việt khi nào mới đá "sạch"?

>Bóng đá châu Âu - mục tiêu mới của các tỉ phú Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá châu Âu và tấm thẻ xanh đầu tiên cho việc chơi đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO