Tỷ phú chung tay cứu thế giới

PHAN NINH (theo Fortune)| 24/12/2016 06:39

Tỷ phú Bill Gates cùng những người bạn (tỷ phú Jack Ma, Mark Zuckerberg, Jeff Bezos...) vừa ra mắt quỹ đầu tư BreakthroughEnergy Venture (BEV) nhằm tăng cường dòng vốn vào công nghệ năng lượng sạch.

Tỷ phú chung tay cứu thế giới

Tỷ phú Bill Gates cùng những người bạn vừa ra mắt quỹ đầu tư BreakthroughEnergy Venture (BEV) nhằm tăng cường dòng vốn vào công nghệ năng lượng sạch, kéo giảm khí thải nhà kính, đáp ứng các mục tiêu đề ra trong Thỏa thuận chung Paris về biến đổi khí hậu (COP21).

Đọc E-paper

Quỹ này có sự tham gia của các tỷ phú Jack Ma, Mark Zuckerberg, Jeff Bezos... với số tiền đầu tư 1 tỷ USD. Đây là một phần của chương trình Breakthrough Energy Coalition đã được Bill Gates công bố vào tháng 12/2015, đánh dấu khoản tiền đầu tư lớn đầu tiên kể từ khi ra mắt nhằm khích lệ việc nghiên cứu, phát triển, triển khai công nghệ năng lượng sạch.

Công nghệ sạch là khái niệm đã được đưa vào nghiên cứu nhiều thập kỷ nay. Thế nhưng, không khí ngày càng ô nhiễm và trái đất vẫn đang nóng lên, những nghiên cứu vẫn chưa được áp dụng vào thực tiễn. Với BEV, Bill Gates và các tỷ phú hy vọng sẽ đưa công nghệ sạch từ phòng thí nghiệm vào thương mại và tạo ra sự thay đổi cho nhân loại.

>Tỷ phú Bill Gates "cứu" Trái đất

>Những bức ảnh đặc sắc về môi trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú chung tay cứu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO