Thực phẩm xanh... không xanh

PHƯƠNG MIÊN (theo BBC)| 10/12/2016 01:39

Thực phẩm xanh (rau, trái cây) hóa ra lại không thân thiện với môi trường như mọi người nghĩ.

Thực phẩm xanh... không xanh

Nghiên cứu đăng trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition tiết lộ, thực phẩm xanh (rau, trái cây) hóa ra lại không thân thiện với môi trường như mọi người nghĩ.

Đọc E-paper

Bằng cách ước lượng khí CO2 thải ra trong quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ thực phẩm, các nhà khoa học tại Đại học Washington (Seatle) đã tính toán được chỉ số carbon footprint (dấu chân carbon) tính trên 100 calo thức ăn của nhiều loại thực phẩm.

Carbon foodprint là con số thể hiện mức độ tác động của con người đến môi trường, thông qua lượng CO2 thải ra từ những hoạt động hằng ngày. Theo đó, bánh mì thân thiện với môi trường nhất bởi với 100calo được tiêu thụ, chỉ 50g CO2 được thải ra khí quyển, trong khi con số này của các loại rau, quả đóng hộp hay đông lạnh là 787g - đứng đầu danh sách.

Theo thứ tự, những thực phẩm có hàm lượng carbon foodprint giảm dần gồm trứng (440g), sữa (351g), thịt (248g), bánh ngọt (81g) và socola (59g).

Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo thông tin trên chỉ để tham khảo, không khuyến khích mọi người ăn nhiều đồ ngọt vì dễ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch.

>Vì sao không nên bảo quản khoai tây trong tủ lạnh?

>Những bức ảnh đặc sắc về môi trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thực phẩm xanh... không xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO