Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
trái cây
Trái cây Việt vào Mỹ: Tìm đường vượt khó thuế quan
Thị trường Hoa Kỳ với hơn 330 triệu dân và sức mua cao, luôn là một trong những thị trường xuất khẩu nông sản hấp dẫn nhất thế giới. Đối với Việt Nam, trái cây là mặt hàng chủ lực, đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, việc tiếp cận và duy trì vị thế tại thị trường này thời gian tới sẽ có những khó khăn…
Toàn cảnh
Vải thiều Việt Nam lần đầu tiên lên kệ chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ
Lần đầu tiên, vải thiều của Việt Nam đã chính thức có mặt tại hệ thống siêu thị Costco - chuỗi bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ với 635 siêu thị tại Mỹ và Canada. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của trái vải Việt trên thị trường quốc tế, đồng thời mở rộng cánh cửa cho nông sản cao cấp Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại toàn cầu.
Định vị lại trái cây Việt trên thị trường quốc tế
Trái cây Việt Nam đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, nhưng phần lớn vẫn ở vị thế nguyên liệu thô, giá trị gia tăng thấp và dễ bị tổn thương trước các rào cản kỹ thuật quốc tế. Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu chuyển dịch sang mô hình minh bạch - bền vững - tiêu chuẩn cao, ngành trái cây Việt buộc phải tái định vị, chuyển đổi toàn diện hệ sinh thái sản xuất, từ quy hoạch vùng trồng, kiểm soát giống, công nghệ chế biến đến quản trị thị trường và xây dựng thương hiệu quốc gia.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam sang EU tăng 33%
Theo số liệu Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Liên minh châu Âu (EU) đạt 132 triệu USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phiên chợ vải Hưng Yên 2025 sắp diễn ra tại Ecopark
Phiên chợ vải Hưng Yên là một trong những sự kiện điểm nhấn, mở đầu cho chuỗi hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2025.
Lô sầu riêng đông lạnh đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc
Lô hàng 22,24 tấn sầu riêng đông lạnh từ Việt Nam vừa được xuất khẩu sang Trung Quốc qua lối thông quan cửa khẩu cầu Bắc Luân II, Đông Hưng (Trung Quốc).
Xuất khẩu trái cây chủ lực sụt giảm mạnh, giá nông sản lao dốc
Trong bối cảnh kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực suy giảm nghiêm trọng, thị trường trái cây Việt Nam đang đối mặt với áp lực lớn. Các loại trái cây như sầu riêng, mít và dưa hấu ghi nhận mức giảm giá sâu, thậm chí có loại chỉ còn vài nghìn đồng mỗi kg tại vườn.
TP.HCM sắp tổ chức Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 21
Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 21 dự kiến diễn ra từ ngày 1/6 đến hết 31/8/2025 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP. Thủ Đức, TP.HCM). Sự kiện do Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp với Sở...
Lễ hội hàng HTX tại Co.opmart: Giá tốt, quà hấp dẫn
Từ nay đến hết 23/4, Saigon Co.op tổ chức Lễ hội hàng hợp tác xã (HTX) tại hệ thống Co.opmart trên toàn quốc. Hơn 1.000 sản phẩm đặc sản từ các HTX, làng nghề và chương trình OCOP được giới thiệu với giá...
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu giải pháp tăng xuất khẩu trái cây
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2047/VPCP-KTTH ngày 13/3/2025 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc nghiên cứu nội dung báo chí phản ánh về mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO