Trong nước

Thanh toán hơn 57.000 tỷ đồng phí bảo hiểm y tế trong nửa đầu năm

Minh Huy 28/07/2023 - 14:04

Theo thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2023, cả nước có gần 83 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nội trú và ngoại trú, với số tiền giám định, thanh toán hơn 57.000 tỷ đồng…

yte.jpg

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, trong vài năm trở lại đây, mỗi năm quỹ bảo hiểm y tế chi trả trên 100.000 tỷ đồng cho việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, cả nước có gần 83 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nội trú và ngoại trú. Số tiền giám định, thanh toán trên 57.000 tỷ đồng. Nhiều trường hợp đã được quỹ bảo hiểm y tế chi trả chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế lên đến hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, thời gian qua, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã phối hợp với Bộ Y tế trong xây dựng, sửa đổi bổ sung chính sách pháp luật và vải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Hiện người dân có thể sử dụng thẻ căn cước công dân thay cho thẻ bảo hiểm y tế giấy để đi khám chữa bệnh, giúp đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian cho người dân khi làm các thủ tục khám chữa bệnh.

Bước đầu ứng dụng sinh trắc học tại cơ sở khám chữa bệnh vừa đảm bảo quyền lợi cho người dân, vừa tiết kiệm chi phí và tăng cường quản lý của các cơ quan, chống lãng phí, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Với việc ứng dụng VssID, người dân có thể biết được lịch sử khám chữa bệnh; tiền đề cho việc xây dựng sổ sức khỏe điện tử. Cung cấp, chia sẻ dữ liệu người tham gia bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về sức khỏe người dân. Như vậy, việc ứng dụng công nghệ này đã giúp tăng cường tương tác giữa người dân, cơ sở khám chữa bệnh và cơ quan bảo hiểm xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thanh toán hơn 57.000 tỷ đồng phí bảo hiểm y tế trong nửa đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO