Theo Báo cáo Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc năm 2022, Việt Nam xếp vị trí thứ 86/193 quốc gia. Chỉ số dịch vụ trực tuyến của Việt Nam xếp thứ 76/193 quốc gia. Việt Nam được xếp vào nhóm các nước có chỉ số phát triển Chính phủ điện tử EGDI ở mức cao hơn trung bình của thế giới và khu vực châu Á, Đông Nam Á.
Kinh tế số của Việt Nam được Google đánh giá là nền kinh tế số có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông đóng góp của kinh tế số chiếm khoảng 14,26% GDP.
Với thông điệp “Khai phá sức mạnh dữ liệu số, tiến vào tương lai chuyển đổi số”, diễn đàn chuyển đổi số là cơ hội để chia sẻ những mô hình kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp và chính quyền trong tạo lập và khai thác dữ liệu số, cung cấp các dịch vụ số cho người dân, doanh nghiệp.
Là một trong những ngân hàng tiên phong đầu tư cho nền tảng số hóa, dữ liệu và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, Đại diện Techcombank ông Hoàng Trọng Hiếu - Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh - Khối Khách hàng doanh nghiệp đã chia sẻ về chủ đề: "Tiên phong số hoá, mang trải nghiệm vượt trội cho khách hàng" tại phiên hội thảo 4: Xây dựng nền tảng tài chính số - ngân hàng số, hạ tầng dữ liệu và liên thông các ngành kinh tế.
Techcombank luôn tiên phong trong số hoá mong muốn mang trải nghiệm lớn nhất cho khách hàng |
“Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong việc số hóa các giao dịch tài chính ngân hàng, với nền tảng số hóa và big data vượt trội, Techcombank không ngừng phát triển và đem đến các giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng, giúp mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có cuộc sống vượt trội hơn, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống”, ông Hiếu chia sẻ tại sự kiện.
Cũng theo ông Hiếu, một trong những lĩnh vực ưu tiên mà đơn vị đang đầu tư là số hóa quy trình doanh nghiệp thông qua ngân hàng số Techcombank business - giới thiệu hệ sinh thái các dịch vụ tài chính với mức độ tự động hóa cao, tác động trực tiếp tới quá trình cạnh tranh then chốt của doanh nghiệp để mang tới trải nghiệm tốt nhất từ lúc mở tài khoản giao dịch cho đến khi giao dịch, quản trị dòng tiền và các nhu cầu tín dụng, thanh khoản liên tục với phương châm: “Tín dụng siêu dễ dàng - giao dịch siêu thuận tiện và tài chính siêu ưu đãi.
Nhờ sự kiên định theo đuổi chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” cùng với nền tảng số hóa và big data vượt trội, quý I/2023 Techcombank đã thu hút thêm 424.000 khách hàng mới, trong đó 68% đến từ những nền tảng số. Khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 238,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch đạt 2,1 triệu tỷ đồng. Con số này cũng tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp khi số lượng khách hàng doanh nghiệp tự mở tài khoản online trong tháng 4/2023 đã tăng 7 lần so với đầu năm.
Hiện tại, ngoài gói cho vay 30.000 tỷ với lãi suất ưu đãi lên đến 2% dành cho doanh nghiệp, Techcombank đang triển khai hàng loạt các ưu đãi đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và hỗ trợ số hóa quản trị doanh nghiệp như: miễn phí hoàn toàn các giao dịch trong nước, thanh toán quốc tế và giảm phí mua bán ngoại tệ; phát hành chứng thư bảo lãnh online chỉ trong 2.5 giờ với phí từ 0,5% và nhiều giải thưởng khuyến mại hấp dẫn lên đến 3 tỷ đồng để khuyến khích doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số Techcombank bussiness.
Trong quý I/2023 Techcombank đã thu hút thêm 424.000 khách hàng mới, trong đó 68% đến từ những nền tảng số |
Với những nỗ lực về chuyển đổi số, vừa qua, Techcombank được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023” tại buổi lễ trao giải The Asset Triple A Digital Awards 2023. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, thực thi chiến lược khách hàng làm trọng tâm nhằm đem đến những giải pháp tài chính đơn giản, hiệu quả, tiện ích vượt trội cho khách hàng.
Trong thời gian tới, tiếp tục đồng hành phát triển vượt trội cùng doanh nghiệp, Techcombank sẽ có những đầu tư mạnh mẽ để phát triển các nền tảng công nghệ để hướng đến mục tiêu số hóa toàn bộ các giải pháp tài chính ngân hàng cho doanh nghiệp, kể cả những giải pháp phức tạp như L/C, tài trợ chuỗi cung ứng.