Tập đoàn Mai Linh chi trả cổ tức ưu đãi

01/01/2008 00:55

Hội đồng quản trị Tập đoàn Mai Linh thông báo sẽ chi trả cổ tức cho cổ phiếu ưu đãi cổ tức trong năm 2007 là 18%, dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 1/3/2008.

Tập đoàn Mai Linh chi trả cổ tức ưu đãi

Tập đoàn Mai Linh chi trả cổ tức ưu đãi

Hội đồng quản trị Tập đoàn Mai Linh thông báo sẽ chi trả cổ tức cho cổ phiếu ưu đãi cổ tức trong năm 2007 là 18%, dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 1/3/2008. Tập đoàn Mai Linh cũng cho biết sẽ có kế hoạch (quí I/ 2008) phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu từ thặng dư vốn và lợi nhuận giữ lại theo tỉ lệ 3:2, tức cổ đông sở hữu 3 cổ phiếu thì được thưởng thêm 2 cổ phiếu phổ thông với giá bằng không.

Đợt phát hành này sẽ áp dụng cho cả cổ đông phổ thông lẫn ưu đãi cổ tức. Tổng số cổ phiếu thưởng phát hành đợt này dự kiến vào khoảng 22.560.000, tương đương 225,6 tỷ đồng vốn điều lệ. Toàn bộ cổ đông sáng lập đã tự nguyện từ bỏ quyền nhận cổ phiếu thưởng trong đợt phát hành này.

Vốn điều lệ sau đợt phát hành sẽ là 932,7 tỷ đồng. Mai Linh đang hoàn tất thủ tục pháp lý cho đợt phát hành thêm để tăng vốn điều lệ đạt mức 980 tỷ đồng (bao gồm cả phần phát hành cổ phiếu thưởng nêu trên) trong quý I/2008 nhằm đạt mục tiêu niêm yết vào tháng 8/2008 trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

ABBank: Các chỉ tiêu tăng trưởng cao

Tính đến ngày 26/12, so với cuối năm 2006, tổng tài sản của ABBANK đã đạt trên 17.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD), tăng 538%; vốn điều lệ tăng 103%, đạt 2.300 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt trên 6.300 tỷ đồng, tăng 557%; huy động từ các tổ chức kinh tế, tín dụng và cá nhân đạt 6.700 tỷ, tăng 425%; lợi nhuận trước thuế tăng 280%, đạt 226 tỷ đồng (tương đương tăng 15,8% trên vốn bình quân). ABBANK đã khống chế nợ quá hạn dưới 2%, dư nợ cho vay kinh doanh chứng khoán 2,46% trên tổng dư nợ.

Cổ phiếu bao bì Nhựa Sài Gòn chuẩn bị lên sàn

Công ty cổ phần Bao bì nhựa Sài Gòn (SAPLASTIC) đang hoàn tất thủ tục chuẩn bị niêm yết trên sàn giao dịch Hà Nội vào cuối tháng 12/2007 để đầu năm 2008 sẽ được giao dịch trên sàn. Đây là loại cổ phiếu phổ thông, mệnh giá 10.000 đ/CP với tổng số cổ phiếu sẽ niêm yết theo mệnh giá là 3,5 triệu.

Tỷ lệ sở hữu cổ phiếu SAPLASTIC của cổ đông nước ngoài là 14,29%; cổ đông chiến lược 28,58%; cổ đông ngoài công ty 20,18%; còn lại là của cổ đông sáng lập và cán bộ công nhân viên. SAPLASTIC có vốn điều lệ 35 tỷ đồng. Ngành nghề chính của công ty là sản xuất bao bì nhựa mềm cao cấp, trong đó đầu tư chủ lực vào công nghệ màng ghép phức hợp cao cấp. Phát hành cổ phiếu lần này, SAPLASTIC nhằm huy động vốn đầu tư mở rộng sản xuất, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu...

Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt: Hơn 5.000 tài khoản trong một năm

Ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết, sau một năm hoạt động, TVSI đã có hơn 5.000 tài khoản của nhà đầu tư đăng ký giao dịch. Để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, TVSI đã có 2 chi nhánh ở TP.HCM và 7 đại lý nhận lệnh tại Dắk Lắk, Vĩnh Long, An Giang, Bình Định...

TVSI đã đầu tư trên 1 triệu USD triển khai thành công giải pháp phần mềm môi giới lõi do Free Will (Thái Lan) cung cấp, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ. Khối lượng giao dịch của TVSI đạt 3% tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường.

H.Đ

MEFII đầu tư 4 triệu USD cho MK Smart

Quỹ Mekong Enterprise Fund II (MEF II).,Ltd đã đầu tư 4 triệu USD vào Công ty cổ phần Thông Minh MK (MK Smart). Đây là khoản đầu tư thứ 5 của MEF II kể từ khi quỹ này khai trương vào tháng 6/2006. MK Smart hiện nay là nhà sản xuất thẻ hàng đầu VN, cung cấp thẻ cho rất nhiều tập đoàn tại VN, trong đó có các ngân hàng và nhà cung cấp mạng di động. Thông qua khoản đầu tư này, MEF II sẽ hỗ trợ MK Smart nâng cao năng lực trong các lĩnh vực nhân lực, quản trị tài chính - kế toán, quản trị doanh nghiệp.

MT

Công ty cổ phần Thanh Bình: Đầu tư Khu công nghiệp Phú Mỹ III

Ngày 29/12, tại TP Vũng Tàu, Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận đầu tư KCN Phú Mỹ III cho Công ty Cổ phần Thanh Bình - Phú Mỹ. KCN Phú Mỹ III nằm trên địa bàn xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, rộng 970 ha, tổng vốn đầu tư trên 3.000 tỷ đồng là KCN lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ.

KCN gần QL 51 và Cảng nước sâu Cái Mép, có thể phục vụ các tàu có tải trọng lên đến 50.000 tấn, là điểm hấp dẫn các công ty trong và ngoài nước đầu tư vào các lãnh vực công nghiệp năng lượng, luyện kim, công nghiệp hóa chất, phân bón, vật liệu xây dựng, công nghệ thông tin, cảng kho chuyên dùng, cảng sông tổng hợp.

L.M

Anpha Capital ra mắt quỹ ACE và ACP

Ngày 28/12, CTCP Quản lý Quỹ Đầu tư Anpha (Anpha Capital) đã ký kết với 6 đối tác là Ngân hàng Kiên Long, Anpha Land, Cảng Rau Quả, MT Gas, Công ty Đầu tư Xây dựng DIC và Ngân hàng TMCP Sài Gòn để thành lập hai quỹ thành viên trong nước có tên Quỹ Đầu tư cổ phần (ACE) và Quỹ Đầu tư bất động sản. Theo thỏa thuận thì mỗi đối tác phải góp với số vốn góp tối thiểu là 1 triệu USD.

Việc huy động vốn cho hai quỹ ACE và ACP gần như đã hoàn tất với tổng số vốn gần 200 tỷ đồng và tháng 1/2008 Anpha Capital sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý cho hai quỹ này. Được biết, sau một năm hoạt động, Anpha Capital đã trở thành nhà quản lý độc quyền của hai quỹ Vietnam Equity Holding (VEH) và Vietnam Property Holding (VPH) với tổng giá trị lên đến 125 triệu USD. VEH và VPH hiện đang được niêm yết tại thị trường Frankfurt (Đức).

Ra mắt dự án Khu Đô thị Hoa Sen Đại Phước

Ngày 28/12, Công ty CP Vina Đại Phước, một công ty do VinaCapital và Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) lập ra đã nhận được Giấy chứng nhận Đầu tư vào Khu Đô thị Hoa Sen Đại Phước từ UBND tỉnh Đồng Nai. Khu đô thị này có diện tích 200 ha, thuộc tổng thể khu Đô thị Du lịch Sinh thái Đại Phước tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), cách khu đô thị mới Thủ Thiêm (TPHCM) 10 km và có vốn đầu tư trên 400 triệu USD. Thiết kế chung bao gồm khu biệt thự, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, khu resort…và các công trình công cộng như nhà trẻ, trường học, công viên cây xanh… Dự kiến, dự án sẽ hoàn tất vào năm 2016.

ĐỖ DOÃN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Mai Linh chi trả cổ tức ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO