Tám Sài Gòn 71

TÁM SÀI GÒN| 11/11/2012 05:20

Trong tình hình kinh tế khủng hoảng, ai cũng lo đồng tiền sẽ bị mất giá, nên những người có nhiều tiền mới trữ vàng cho chắc ăn...

Tám Sài Gòn 71

Trong tình hình kinh tế khủng hoảng, ai cũng lo đồng tiền sẽ bị mất giá, nên những người có nhiều tiền mới trữ vàng cho chắc ăn. Đây cũng là bài học kinh nghiệm xương máu chứ đâu phải chơi, bởi vàng chỉ có nhích lên chứ có xuống bao giờ. Thế mà có ai học được chữ ngờ, đùng một cái có tin vàng SJC bị làm giả, làm nhái.

Hơn 300 lượng vàng nhái thương hiệu SJC bị phát hiện. Thế là những người có vàng rần rần kéo đến SJC để kiểm định chất lượng.

“Trời kêu ai nấy dạ”! Người chẳng may mua phải vàng nhái bỗng nhiên mất trắng 3 triệu đồng/lượng. Mà người có vàng thật cũng đừng vội mừng, vì cũng sẽ mất thêm 30.000 đồng/lượng để dập vỏ mới, dù SJC thực hiện kiểm định chất lượng miễn phí.

Đáng nói là khi hiện tượng vàng nhái manh nha xuất hiện, người dân đã được khuyên nên giao dịch tại các cơ sở uy tín, trong đó có ngân hàng.

Trái khoáy là, theo thông tin từ một lãnh đạo Công ty SJC miền Bắc thì đến nay, đa phần lượng vàng SJC nhái mà đơn vị này phát hiện đi ra từ… các ngân hàng. Các nhân viên ngân hàng cũng còn "chưa có nghiệp vụ kiểm định vàng", thì người dân “người trần mắt thịt" lấy đâu ra khả năng nhận diện vàng nhái đây!


Sở dĩ người có vàng phải chịu thiệt là do cái kiểu độc quyền "toàn tập": độc quyền nhập khẩu, độc quyền sản xuất, độc quyền thương hiệu và giờ là độc quyền luôn việc kiểm định vàng. Với cơ chế độc quyền này, theo các chuyên gia, chẳng những không giúp loại bỏ sự chênh lệch vô lý giữa giá vàng Việt Nam so với thế giới, mà còn tạo sự khan hiếm giả, đẩy người dân vào thế cầu cạnh, chịu thiệt.

Thế cho nên, có vàng trong tay mà ăn ngủ không yên, có càng nhiều thì nỗi lo càng lớn. Bởi vậy, ai bảo có vàng là sướng nào!

Như Tám Sài Gòn tui - lương ba cọc ba đồng, có bao nhiêu xài hết bấy nhiêu, thế mà khỏe! Vàng có lên có xuống, có giả có thật, Tám tui vẫn ăn no ngủ ngon!

Thế mới thấy, ở đời cũng lắm chuyện trớ trêu. “Đứng trên mặt vàng mà nói”, ở thời điểm này, người có lo hơn người không có, người có ít đỡ lo hơn người có nhiều.

Ngay lúc này, Tám Sài Gòn chúc mừng những người… không có của (vàng)!
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tám Sài Gòn 71
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO