Thương hiệu nào sẽ cán mốc 1.000 tỷ USD?

THANH TÂM (CNN)| 27/11/2014 09:40

Apple đang là công ty có giá trị cao nhất thế giới: 670 tỷ USD, vượt trội các đối thủ khác như Microsoft 260 tỷ USD, Google 300 tỷ USD. Một số chuyên gia dự báo Apple sẽ sớm nâng giá trị lên thành 1.000 tỷ USD.

Thương hiệu nào sẽ cán mốc 1.000 tỷ USD?

Apple đang là công ty có giá trị cao nhất thế giới: 670 tỷ USD, vượt trội các đối thủ khác như Microsoft 260 tỷ USD, Google 300 tỷ USD. Một số chuyên gia dự báo Apple sẽ sớm nâng giá trị lên thành 1.000 tỷ USD.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng đừng quá phấn khởi với 12 con số 0, bởi vì đó có thể là dấu hiệu của tình trạng bong bóng ngành kỹ thuật, như năm 2000. Ngày ấy, nhiều nhà đầu tư đã nghĩ Microsoft hoặc Cisco sẽ chạm mốc 1.000 tỷ USD, nhưng 15 năm qua rồi mà mơ ước đó chưa từng xảy ra.

Google còn có triển vọng đạt 1.000 tỷ USD hơn Apple. Bởi vì trong khi Apple chỉ "sống" nhờ 1 sản phẩm nổi trội là iPhone (chiếm đến 56% doanh thu trong quý vừa rồi), thì Google còn phát triển dịch vụ "đám mây" và nhiều phần mềm hữu ích.

Mặt khác, đừng đánh giá thấp Trung Quốc, nơi PetroChina đã từng chạm mốc 1.000 tỷ USD năm 2007. Hơn thế nữa, sự xuất hiện ấn tượng của Alibaba trên "võ đài" vào tháng 9 vừa qua tại Mỹ đã đẩy giá trị Công ty lên 285 tỷ USD, chứng tỏ doanh nghiệp Trung Quốc này xứng đáng là một ứng cử viên sáng giá của "cúp 1.000 tỷ USD". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương hiệu nào sẽ cán mốc 1.000 tỷ USD?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO