Xu hướng điều trị nổi bật và ứng dụng thực tiễn lâm sàng tại Việt Nam

N.Kiều| 21/05/2020 07:54

Hội thảo khoa học trực tuyến “Từ ACC đến VNHA 2020 - Cập nhật xu hướng điều trị nổi bật và ứng dụng thực tiễn lâm sàng tại Việt Nam” được Hội Tim Mạch Học Việt Nam phối hợp với Công ty Sanofi-Aventis Việt Nam tổ chức với sự tham gia trực tuyến của hơn 1.500 chuyên gia y tế trên toàn quốc.

Xu hướng điều trị nổi bật và ứng dụng thực tiễn lâm sàng tại Việt Nam

Năm nay là lần thứ 6 liên tiếp hội thảo được tổ chức tại Việt Nam, nhằm cập nhật cho các chuyên gia y tế tại Việt Nam về các xu hướng mới trong điều trị và dự phòng các bệnh lý Tim mạch và các yếu tố nguy cơ.

Bệnh tim mạch bao gồm các bệnh mạch vành (nhồi máu cơ tim), tai biến mạch máu não (đột quỵ), tăng huyết áp (cao huyết áp)… là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu, cao hơn bất kỳ nguyên nhân nào khác. Năm 2016, ước tính có 17,9 triệu người tử vong vì bệnh tim mạch, chủ yếu do nhồi máu cơ tim và đột quỵ1. Tại Việt Nam, hiện nay có 25% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp2, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và điều trị kịp thời. Ngoài  các nguyên nhân bẩm sinh, bệnh tim mạch là kết quả của các thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, lạm dụng rượu, bia, hoặc gây ra bởi các biến chứng liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Tphcm-6761-1590058398.jpg

Tọa đàm trực tuyến

Nội dung của hội thảo năm nay gồm cập nhật nhật báo cáo chuyên đề Tim mạch từ hội nghị ACC 2020; xu hướng hiện tại trong cá thể hóa điều trị kháng kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân hội chứng vành cấp; Quản lý đa yếu tố trên bệnh nhân tăng huyết áp – đái tháo đường và xu hướng mới trong các khuyến cáo điều trị. Hội thảo được tổ chức dưới hình thức tọa đàm trực tuyến nên các chuyên gia y tế có cơ hội trao đổi cùng các chuyên gia đầu ngành Tim mạch và Nội tiết liên quan đến việc áp dụng các xu hướng điều trị mới trong thực tiễn lâm sàng tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng điều trị nổi bật và ứng dụng thực tiễn lâm sàng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO