Vứt cũ, chọn mới!

THU THẢO/DNSGCT| 07/07/2013 07:25

Khi đang đói, nhiều người thường tìm đến những thức ăn còn sót lại trong tủ lạnh: mấy lát khoai tây chiên, thanh sô-cô-la, miếng bánh kem, một chén chè…

Vứt cũ, chọn mới!

Khi đang đói, nhiều người thường tìm đến những thức ăn còn sót lại trong tủ lạnh: mấy lát khoai tây chiên, thanh sô-cô-la, miếng bánh kem, một chén chè… Những thức ăn cũ ấy không có lợi cho sức khỏe và càng có hại với những người đang có nguy cơ béo phì.

Đọc E-paper

Đây là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng: hãy thanh toán hết những thức ăn ngọt và béo, không có lợi cho sức khỏe ra khỏi tủ lạnh của bạn. Đừng tiếc nuối, hãy quăng đi các loại xốt mayonnaise, xốt trộn rau đầy chất béo, cũng như các loại bánh kẹo, khoai tây chiên và cả những hộp kem lạnh.

Thay vào đó, bạn chỉ nên trữ trong tủ lạnh, tủ bếp những thực phẩm, phụ gia và gia vị ít calorie. Tốt nhất là các loại rau trái và hoa quả – thứ giúp bạn khỏe mạnh, nhiều năng lực và lại giúp giảm cân hiệu quả vì ít calorie, nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa thiên nhiên cùng với nhiều chất xơ và nước.

Rau củ, trái cây phải luôn có sẵn trong bếp của bạn

Hãy thêm rau củ vào món trứng chiên, vào các món hầm; bỏ nhiều cà rốt và tiêu vào các món rau trộn với xốt ít béo; cho thêm dâu tươi vào sữa chua; ướp lạnh chuối, mận, thơm, dưa hấu… để dùng trong những bữa tiệc.

Có những thứ phụ gia giúp mùi vị thức ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà không tích tụ calorie và mỡ trong cơ thể bạn, chẳng hạn nước xúp gà và nước xúp rau ít muối, nước xốt trộn rau ít béo, xốt mayonnaise ít béo…, rồi húng quế, gừng, giấm, thì là, ngò tây, quế, tỏi, hành… cũng nên luôn có trong tủ lạnh hay tủ bếp của bạn.

Gạo đỏ và các loại ngũ cốc nguyên hạt đều rất tốt cho sức khỏe

Tất nhiên rau củ tươi là tuyệt vời nhất, nhưng đừng quên sự tiện dụng của rau củ đông lạnh và đóng hộp, vì bạn có thể trữ để sử dụng suốt năm và cũng tốt cho sức khỏe. Chỉ cần tránh những loại trái cây đông lạnh hoặc đóng hộp có nhiều đường cùng các loại rau củ có muối và nước xốt.

Bên cạnh đó hãy ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, kê, bắp… cùng các loại bánh mì, mì sợi làm bằng ngũ cốc nguyên hạt – đó là những thứ lương thực tốt nhất cho người bị cholesterol và cần ăn kiêng.

Các loại bơ, phô mai rất giàu calcium, nhiều protein cũng là món ăn thêm rất tuyệt. Nhưng đừng lạm dụng chúng, ngay cả với sữa chua cũng vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vứt cũ, chọn mới!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO