VINAFEED GROUP chi gần 20 tỷ đồng mỗi năm để giúp đỡ cộng đồng

Xuân Lộc| 01/09/2021 05:04

Tập đoàn thức ăn chăn nuôi ViNa (VINAFEED GROUP) ở Đồng Nai mỗi năm đã chi gần 20 tỷ đồng giúp đỡ cộng đồng.

VINAFEED GROUP chi gần 20 tỷ đồng mỗi năm để giúp đỡ cộng đồng

ViNa tặng gạo cho công nhân mất việc trong đại dịch ở Đồng Nai

Kể từ đầu đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay, VINAFEED GROUP đã dành khoảng 2 tỷ đồng cho các hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh.

Hỗ trợ cộng đồng vượt qua đại dịch

Những ngày cuối tháng 8/2021, VINAFEED GROUP hỗ trợ 140 triệu đồng chi phí test Covid-19 cho bệnh nhân nghèo chạy thận nhân tạo, lọc máu ở bệnh viện (BV) Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, VINAFEED còn gửi 60 tấn gạo (trị giá khoảng 800 triệu đồng) đến các địa phương như Phú Cường (Bình Dương), Xuân Lộc, Long Thành, Long Bình (Đồng Nai), Kon Tum để hỗ trợ công nhân bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh và đang sống trong các khu nhà trọ.  

Trước đó, đầu tháng 8/2021, VINAFEED GROUP đã gửi nhiều phần quà đến các gia đình trong khu phong tỏa và đội ngũ công an, dân phòng trực chốt tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Mỗi phần quà bao gồm: gạo, mì gói, trứng... 

Tháng 7/2021, VINAFEED GROUP đã trao tặng Quỹ Vaccine phòng Covid-19 tổng cộng 350 triệu đồng, đồng thời ủng hộ 300 triệu đồng mua sắm thêm máy trợ thở, thiết bị y tế và nấu cơm phục vụ đội ngũ y, bác sĩ tại các BV dã chiến, BV tiếp nhận và điều trị Covid-19. 

Trung bình mỗi năm, VINAFEED GROUP dành nguồn kinh phí khoảng 20 tỷ đồng để giúp đỡ cộng đồng như tặng gạo cho người có hoàn cảnh khó khăn, sửa chữa mái nhà và xây dựng nhà tình thương, tài trợ mổ mắt, hỗ trợ người nghèo lọc máu chạy thận nhân tạo...

Riêng từ đầu năm 2021 đến nay, tổng giá trị các hoạt động thiện nguyện do VINAFEED GROUP thực hiện lên đến 17,3 tỷ đồng. Trong đó, thông qua chương trình Hạt gạo tình thương, Tập đoàn ViNa đã hỗ trợ 1.284 tấn gạo; sửa chữa 62 mái nhà; xây dựng 26 nhà tình thương.

1-9-NHAN-VIEN-XET-NGHIEM-COVID-5434-1630

Tổ chức xét nghiệm hằng tuần cho người lao động làm việc ở các nhà máy

Áp dụng "3 tại chỗ" thành công

Không chỉ thực hiện tốt công tác xã hội, trong thời gian tỉnh Đồng Nai siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16, VINAFEED GROUP đã áp dụng thành công phương án sản xuất "3 tại chỗ".

Trước khi đến thời điểm chính thức áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn tỉnh Đồng Nai, tập thể cán bộ, người lao động VINAFEED GROUP đã được xét nghiệm Covid-19. Với kết quả 100% âm tính, toàn bộ người lao động VINAFEED GROUP đủ sức khỏe tham gia sản xuất "3 tại chỗ". 

Ông Phạm Đức Ngữ - Tổng giám đốc VINAFEED Miền Nam cho biết: Kể từ thời điểm chính thức áp dụng "3 tại chỗ”, mỗi tháng VINAFEED GROUP dành nguồn kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng/1 nhà máy để chăm lo đời sống cán bộ, người lao động. Nhằm bảo đảm việc thực hiện tốt các quy định “3 tại chỗ”, Ban lãnh đạo VINAFEED GROUP đã trang bị đầy đủ từ thiết bị, đồ dùng sinh hoạt cá nhân, chăn nệm nghỉ ngơi đến lương thực, thực phẩm cho người lao động, giúp họ an tâm sinh hoạt bên trong khuôn viên nhà máy.

Ngoài 3 bữa ăn chính đầy đủ dinh dưỡng, mỗi tháng, VINAFEED GROUP chi thêm 200 triệu đồng/nhà máy để mua thêm sữa, café, mì gói, trứng, trái cây, nước ngọt... phục vụ thêm cho người lao động. 

1-9-TIEM-VACXIN-3-4893-1630470273.jpg

Tập đoàn thức ăn chăn nuôi ViNa tổ chức tiêm phòng vaccine cho người lao động

Để động viên, khích lệ người lao động, ngoài chế độ tiền lương, tiền ngoài giờ đầy đủ, trong thời gian này, VINAFEED GROUP còn hỗ trợ mỗi người lao động 150 ngàn đồng/ngày. Người lao động cũng được xét nghiệm Covid-19 mỗi tuần 1 lần theo đúng tiêu chuẩn của CDC đối với doanh nghiệp sản xuất “3 tại chỗ”. Theo đó, lần xét nghiệm Covid-19 gần nhất, 100% người lao động cho kết quả âm tính.

Toàn thể cán bộ, người lao động đang tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các nhà máy tại VINAFEED GROUP đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Nhờ vậy, hoạt động của VINAFEED GROUP vẫn hoạt động ổn định, bảo đảm có đầy đủ hàng cung ứng cho đại lý, nhà phân phối; người lao động có việc làm và lương thưởng đầy đủ; người chăn nuôi có đủ nguồn thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Để có kết quả này, thời gian qua, tập thể cán bộ, công nhân viên VINAFEED GROUP luôn tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Bộ y tế, bảo đảm quy định 5K và “3 tại chỗ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VINAFEED GROUP chi gần 20 tỷ đồng mỗi năm để giúp đỡ cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO