Unilever Việt Nam và Duy Tân hợp tác thu gom và tái chế nhựa

H.Ng| 15/03/2023 06:12

Công ty Unilever Việt Nam và Duy Tân vừa ký kết biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa nhằm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Unilever Việt Nam và Duy Tân hợp tác thu gom và tái chế nhựa

Quan hệ hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Duy Tân là một bước tiến trong việc thúc đẩy sử dụng nhựa tái sinh trong sản xuất bao bì của Unilever, từ đó gia tăng hoạt động tái chế và tạo vòng tuần hoàn cho rác thải nhựa tại Việt Nam. 

Chương trình được hiện thực bắt đầu từ bước thiết lập hệ thống phân loại tại nguồn và thu gom rác thải nhựa, tiếp đến tận dụng thế mạnh chuyên môn và công nghệ của Duy Tân để tối ưu hóa nguồn rác thải nhựa được thu gom thông qua việc tái chế, sản xuất hạt nhựa tái sinh (PCR) để quay lại phục vụ cho hoạt động sản xuất bao bì của Unilever Việt Nam. 

Với cam kết hợp tác chặt chẽ cùng kế hoạch hành động cụ thể, trong giai đoạn hợp tác 5 năm (từ nay đến năm 2027), Unilever Việt Nam và Duy Tân sẽ hướng đến mục tiêu thu gom và tái chế 30.000 tấn rác thải nhựa. 

-7448-1678865073.jpg

Lực lượng thu gom rác thải sẽ được quan tâm và hỗ trợ trong chương trình hợp tác Unilever và Duy Tân 

Song song với mục tiêu xây dựng vòng tuần hoàn về nhựa để bảo vệ môi trường, hợp tác này còn góp phần thực hiện những mục tiêu xã hội thông qua cải thiện điều kiện làm việc, vệ sinh và sức khỏe đồng thời cải thiện sinh kế và các yếu tố an toàn xã hội cho lực lượng thu gom rác thải tại hơn 100 trạm thu gom trong chuỗi giá trị của Duy Tân. 

Unilever Việt Nam và Duy Tân còn thực hiện các chương trình tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về việc bảo vệ môi trường thông qua thói quen phân loại rác tại hộ gia đình, từ đó tạo ra tác động mạnh mẽ và sự lan tỏa trên toàn quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Unilever Việt Nam và Duy Tân hợp tác thu gom và tái chế nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO