Trồng mới 20.000 cây xanh góp phần chống biến đổi khí hậu

H.Ng| 25/10/2019 09:55

Tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, FPT Software đã trồng mới hơn 3.000 cây xanh cho Hà Nội và tổ chức giải chạy cho hơn 2.000 nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trồng mới 20.000 cây xanh góp phần chống biến đổi khí hậu

Đây là một trong những hoạt động của chiến dịch Run For Green - Chạy bộ vì môi trường do FPT Software phát động nhân kỷ niệm 20 năm thành lập công ty.

Run For Green được FPT Software phát động từ tháng 8/2019 nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống xanh trong cộng đồng. Có gần 7.000 cán bộ nhân viên FPT Software tham gia chạy với quãng đường gần 1 triệu kilomet, tương đương hơn 20 vòng trái đất và 20.000 cây xanh được Công ty trồng mới trên toàn cầu. Trong đó, những người đạt quãng đường chạy trên 100km trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch sẽ được gắn thẻ tên trên cây.

Trước đó, FPT Software đã phối hợp với Dự án Hạnh Phúc xanh trồng 2.000 cây bần cho khu vực cửa biển Định An - Sóc Trăng góp phần tăng diện tích rừng ngập mặn phòng hộ. Công ty cũng trồng mới hơn 350 cây xanh tại Đà Nẵng và 200 cây anh đào tại làng Naganno, Nhật Bản. Đến thời điểm hiện tại, FPT Software đã trồng khoảng 6.000 trên tổng số 20.000 cây xanh trên toàn cầu.

Theo ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software, nhiệm vụ của FPT Software không chỉ dừng lại ở việc tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, mang trí tuệ Việt giải quyết bài toán công nghệ toàn cầu mà còn phải có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của môi trường và xã hội. Run For Green là một trong những hoạt động hiện thực hóa niềm tin ấy. Với gần 1 triệu kilomet chạy khắp thế giới và 20.000 cây xanh đang và sẽ được trồng, hơn 16.000 cán bộ nhân viên FPT Software bằng sức trẻ và tinh thần của mình đã lan tỏa thông điệp sống khỏe sống xanh, không chỉ trong nội bộ công ty mà còn tới nhiều cá nhân có chung mục tiêu.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn ra trên toàn cầu hiện nay, trồng cây xanh và mở rộng diện tích rừng là một trong những giải pháp hiệu quả kiềm chế hiện tượng nóng lên toàn cầu. Báo cáo của Ủy ban Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) cho rằng, nếu có thể trồng thêm 1 tỷ hecta rừng, chúng ta sẽ ngăn được nhiệt độ toàn cầu tăng thêm 1,5 độ C vào năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trồng mới 20.000 cây xanh góp phần chống biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO