Trẻ trung nhờ dinh dưỡng

TÚ UYÊN tổng hợp| 07/11/2014 03:43

Để vẻ đẹp còn mãi theo thời gian, không gì quan trọng bằng việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý.

Trẻ trung nhờ dinh dưỡng

Để vẻ đẹp còn mãi theo thời gian, không gì quan trọng bằng việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý. Đó là những thực phẩm giúp trái tim khỏe mạnh, trí óc minh mẫn, khung xương chắc khoẻ, làn da đẹp, mái tóc mượt, đôi mắt sáng...

Đọc E-paper

Da đẹp nhờ rau củ. Các loại rau và quả tươi luôn mang lại sắc đẹp cho làn da. Vì thế, hãy ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh lá vì chúng không chỉ có lợi cho sức khoẻ mà còn giúp giữ được vóc dáng thon thả cũng như làn da ưng ý.

Mắt sáng nhờ khoai. Khi phải tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều sẽ làm võng mạc bị tổn thương, tầm nhìn trở nên kém. Vì thế, ăn nhiều khoai tây hoặc khoai lang chiên sẽ có tác dụng như lớp màng tự nhiên bảo vệ mắt chống lại tia UV có hại.

Nguyên nhân, khoai tay và khoai lang chứa nhiều carotenoid, đặc biệt là lutein và zeaxathin, làm giảm tác hại ấy. Nếu bạn không thích dầu mỡ, có thể nướng hoặc luộc hai loại khoai này.

Tóc mượt nhờ rau. Khi ăn đủ rau xà lách trộn, rau diếp, rau bina đồng thời bổ sung thêm vitamin C, thành phần quan trọng giúp cơ thể sản sinh collagen, bạn sẽ có mái tóc đẹp như ý.

Nếu như tóc dễ bị gãy rụng, có nghĩa là cơ thể đang thiết vitamin C. Collagen không chỉ tác động tích cực đến làn da mà còn mang lại sự mượt mà cho mái tóc.

Tim khỏe nhờ ngũ cốc.

Thực phẩm bằng ngũ cốc có chứa nhiều axít folic sẽ giúp phá hủy thành phần homocystein (còn gọi là aminô axít) trong mạch máu, có nguy cơ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn động mạch, đặc biệt khi tuổi đã cao.

Minh mẫn nhờ táo. Táo chứa lượng lớn quercetin - chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa sự phân hủy tế bào não, giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, nhất là khi tuổi cao.

Cũng cần hạn chế lượng cafein, vì nếu tiêu thụ quá nhiều cafein càng làm gia tăng lượng cortisol, hormon có khả năng gây căng thẳng tinh thần.

Xương khỏe nhờ sữa. Uống khoảng nửa lít sữa/ngày làm giảm thiểu nguy cơ phát triển các bệnh về răng miệng. Hãy tập thói quen dùng sữa, nếu không uống được sữa tươi hoặc sữa bột, có thể thay bằng sữa đậu nành hoặc các chế phẩm khác từ sữa như yaout, phô mai... Trong sữa có đủ canxi cho xương và răng.

Thon thả nhờ dừa. Loại trái cây vùng nhiệt đới này chứa rất nhiều a xít béo thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng trong cơ thể, mang lại vẻ thon thả cho vóc dáng.

Dễ tiêu hóa nhờ đu đủ. Chất enzyme có trong trái đu đủ giúp cơ thể tiêu hoá thức ăn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thể thao làm ngon miệng. Luyện tập thể lực là nhu cầu không thể thiếu trong việc duy trì sự trẻ trung và tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể.

Việc ăn ngon miệng còn tùy thuộc vào cường độ chơi thể thao, tập thể dục, nên ít nhất cũng phải thực hiện từ một đến hai tiếng đồng hồ mỗi ngày. Luyện tập vừa sức giúp giảm cân.

Trong 30 phút tập luyện vừa sức, nhịp tim có thể “ăn mòn” chất mỡ dự trữ trong cơ thể một cách hiệu quả. Việc tập luyện nhịp nhàng giúp nhịp tim đập đều hơn để từ đó cơ thể tiêu hao bớt lượng mỡ thừa.

Lý tưởng nhất là chơi thể thao (môn chơi tùy sở thích) ba lần/tuần và mỗi lần ít nhất 45 phút. Chạy bộ hoặc công việc làm vườn cũng sẽ đạt kết quả tương tự nếu thực hiện một cách đều đặn.

>Xơ nang tuyến tụy: Nguy cơ từ suy dinh dưỡng
>Dinh dưỡng an toàn: Hãy ăn nhạt nhất có thể
>
Dinh dưỡng từ đậu hạt
>Dinh dưỡng cho nhân viên văn phòng
>
Dinh dưỡng khoa học cho người bệnh tiểu đường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trẻ trung nhờ dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO