Thông cổ mát họng

ĐOÀN HẢO (Realsimple)| 20/11/2009 08:28

Máy làm tăng ẩm độ trong không khí. Không khí khô và nóng làm khô màng nhầy, dẫn đến khô họng. Nếu không kịp thời điều chỉnh có thể dẫn đến các bệnh về phổi.

Thông cổ mát họng

1. Khô cổ: Máy làm tăng ẩm độ trong không khí. Không khí khô và nóng làm khô màng nhầy, dẫn đến khô họng. Nếu không kịp thời điều chỉnh có thể dẫn đến các bệnh về phổi. Máy sẽ giúp tăng độ ẩm trong phòng, tốt cho cổ họng nói riêng và sức khỏe nói chung.

2. Hơi ngứa họng:

Khi bị cắt, nghiền, nhai thì tỏi sẽ tiết ra chất allicin có công năng miễn dịch và chống vi khuẩn hiệu quả. Tỏi vừa giúp cơ thể chống nhiễm trùng, vừa chống vi trùng gây cơn ngứa họng khó chịu. Nếu không thể ăn tỏi sống thì có thể bỏ vài tép tỏi vào lò viba từ 10 đến 15 giây để làm giảm vị hăng, rồi ăn kèm với bánh quy giòn. Dùng 1 lần/ngày.

Lưu ý: Những viên sinh tố tỏi có tác dụng làm giảm cholesterol và áp lực máu. Nhưng hoàn toàn không có tác dụng miễn dịch.

3. Đau họng và nghẹt mũi nhẹ: Viên ngậm trị đau họng chứa kẽm. Kẹo thuốc giúp xoa dịu chỗ họng sưng đỏ. Bệnh cảm cúm thường bắt đầu với triệu chứng đau họng. Những ion kẽm trong kẹo ngậm được phân hủy, phát tán lên mũi, rồi kết tụ lại, ngăn chặn virus gây bệnh cảm.

4. Cổ họng đau rát: Công dụng của nước muối ấm là làm thông họng, diệt vi khuẩn và giúp máu ở cổ lưu thông tốt. Pha một muỗng trà muối vào nửa lít nước. Dùng như nước súc miệng.

5. Cổ họng ửng đỏ, đau buốt: Vỏ cây du tán thành bột giữ cổ họng ẩm, làm giảm khó chịu khi cổ họng khô rát. Chỉ dùng loại viên ngậm không đường, bởi vì chất đường sữa làm họng thêm đau rát. Thuốc ngậm kèm thêm vitamin C giúp tăng cường đề kháng, mau khỏi bệnh cảm, dứt cơn đau họng. Sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thông cổ mát họng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO