Tetra Pak cùng MM Mega Market thu gom vỏ hộp giấy

H.Ng| 20/10/2020 05:23

Công ty cung cấp vỏ hộp giấy đựng đồ uống Tetra Pak của Thụy Điển đã hợp tác với Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ra mắt điểm thu gom vỏ hộp giấy sau khi sử dụng tại 7 siêu thị trong hệ thống MM Mega Market tại TP.HCM và Hà Nội trong năm 2020.

Tetra Pak cùng MM Mega Market thu gom vỏ hộp giấy

Theo đó, người tiêu dùng có thể đem vỏ hộp giấy đựng đồ uống sau khi sử dụng đến các điểm thu gom công cộng tại các trung tâm MM Mega Market để đưa đi tái chế. Vỏ hộp giấy sau đó được Công ty LAGOM và doanh nghiệp xã hội NHC - các đối tác của Tetra Pak thực hiện thu gom định kỳ 2 lần trong tháng và chuyển đến nhà máy giấy Đồng Tiến Bình Dương để tái chế.

Tetra Pak liên tục thúc đẩy hoạt động thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống do công ty cung cấp cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh MM Mega Market, Tetra Pak đang tích cực hợp tác với các cơ quan, tổ chức và nhà bán lẻ để xây dựng chương trình phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp giấy có quy mô lớn và ảnh hưởng sâu rộng. 

Tatra-Pak-2-5573-1603163912.jpg

Chương trình tái chế học đường được triển khai trên quy mô rộng

Công ty hiện có 56 điểm thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại nơi công cộng và con số này liên tục được tăng thêm. Bên cạnh đó, công ty thí điểm chương trình tái chế học đường vào năm 2017 tại TP.HCM và chính thức triển khai trên diện rộng vào năm 2019 tại Hà Nội. 

Để hoạt động thu gom và tái chế vỏ hộp triển khai trên diện rộng, Tetra Pak cùng với các nhà sản xuất đồ uống và thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO) với mục tiêu chung là toàn bộ bao bì của các doanh nghiệp thành viên trong liên minh sẽ được tái chế vào năm 2030. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tetra Pak cùng MM Mega Market thu gom vỏ hộp giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO