“Tăng cường sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh”

MQ| 05/03/2023 06:20

Đó là chủ đề hội thảo khoa học “Tăng cường sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh” do Optibac - thương hiệu men vi sinh được khuyên dùng nhiều nhất tại Vương quốc Anh và Ireland phối hợp cùng Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Anh tổ chức tại TP.HCM

“Tăng cường sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh”

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi- Giám đốc Trung tâm sản phụ khoa Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh cho biết, hiệnViệt Nam có đến 75% phụ nữ gặp phải vấn đề về sức khỏe âm đạo như nấm âm đạo, nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Có nhiều nguyên nhân  gồm nhiễm trùng do vi khuẩn, chất kích thích, dị ứng, mất cân bằng pH và nồng độ estrogen thấp, sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài hoặc tự ý sử dụng kháng sinh không có chỉ định của bác sĩ, căng thẳng trong cuộc sống, thay đổi hệ vi sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, sinh hoạt tình dục, thay đổi nội tiết tố, tuổi tác, vệ sinh vùng kín chưa tốt, thường xuyên ẩm ướt hoặc sử dụng nước rửa phụ khoa không đúng chỉ định của bác sĩ,  mặc quần bó sát và đồ lót bằng chất liệu tổng hợp...

Các biện pháp tốt nhất để duy trì cân bằng hệ vi sinh bao gồm những thay đổi trong chế độ ăn uống như hạn chế ăn đường, tránh thực phẩm chế biến sẵn và kết hợp nhiều thực phẩm giàu lợi khuẩn vào bữa ăn. Ngoài ra, cần sử dụng lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh, tăng cường hệ thống miễn dịch. Trong đó,  lợi khuẩn Lactobacillus giúp bảo vệ "vùng nhạy cảm", hỗ trợ cân bằng hệ khuẩn âm đạo khoẻ mạnh.

TS. BS Vũ Thùy Dương-Phó trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh Viện Nhi đồng 1 cũng chia sẻ tác dụng của lợi khuẩn trong phòng ngừa, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé trong giai đoạn 1.000 ngày đầu đời và tính hiệu quả của việc dùng chủng lợi khuẩn đặc hiệu cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Ngoài ra giống lợi khuẩn Bifidobacterium có hiệu quả phòng ngừa viêm ruột hoạt tử ở trẻ sơ sinh.

-5479-1678007985.jpg

Men vi sinh của Optibac với các lợi khuẩn đặc hiệu giúp duy trì sự cân bằng chí vi khuẩn trong các hệ vi sinh, và tăng cường hệ thống miễn dịch. Chẳng hạn, men vi sinh Optibac Probiotics For Women là lợi khuẩn đặc hiệu tổng hợp chuyên biệt với 2,5 tỷ Lactobacillus, hỗ trợ hiệu quả sức khỏe phụ khoa. Men vi sinh Optibac Probiotics Pregnancy dành cho mẹ đang cho con bú có chứa 12 tỷ lợi khuẩn bao gồm cả Lactobacillus và Bifidobacterium giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu.

Ngoài ra, các men vi sinh Optibac Probiotics bổ sung tiêu hóa dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bao gồm men vi sinh dạng giọt Baby Drops và men vi sinh dạng gói Babies & Children. Các dòng men vi sinh Optibac Probiotics dùng hàng ngày cho người lớn gồm Every Day hỗ trợ sức khỏe đường ruột tổng thể, hoặc men vi sinh đặc hiệu Bifido & Fiber cho người bị táo bón. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Tăng cường sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO