Tắm chocolate: Hồng da, đẹp dáng

LY – NHI| 24/06/2009 01:07

Theo chuyên gia thẩm mỹ tại Luna Spa, mỗi loại “nguyên liệu” dung để tắm sẽ có tác dụng phục hồi sức khỏe khác nhau, đặc biệt là làm đẹp da.

Tắm chocolate: Hồng da, đẹp dáng

Gần đây, nhiều chị em rỉ tai nhau tới các spa để... “tắm”. Nhưng không phải tắm hơi, tắm nước mà tắm bằng gấc, chocolate, mè, bạch quả, cám sữa, muối và khoáng chất nham thạch núi lửa.Theo chuyên gia thẩm mỹ tại Luna Spa, mỗi loại “nguyên liệu” dung để tắm sẽ có tác dụng phục hồi sức khỏe khác nhau, đặc biệt là làm đẹp da.

Như tắm gấc giúp da trắng hồng, tắm mè giúp da bóng mịn, tắm bạch quả giúp da sáng mịn màng, tắm sữa giúp da khỏe hồng hào, tắm muối làm da săn chắc, tắm bùn khoáng để giải độc cho da và trị đau khớp, tắm khoáng chất nham thạch giúp máu lưu thông và giảm stress. Đặc biệt, tắm chocolate được nhiều người lựa chọn vì có nhiều công dụng, vừa làm da sáng, mềm mịn, săn chắc, vừa thích ứng với nhiều loại da, giải trừ độc tố, phục hồi sức khoẻ.

Theo các chuyên gia săn sóc sắc đẹp, chocolate được làm từ hạt ca cao, là nguồn chứa nhiều vitamin B1, B2, PP, tiền vitamin A, theobromine, protein thực vật và nhiều chất vi lượng khác như ma-giê, ka-li, na-tri, sắt, kẽm, đồng, măng-gan... Trong chocolate có chất catechin cùng họ với flavonoid, có tính năng chống oxy hoá rất mạnh giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì nét thanh xuân cho làn da, đặc biệt rất tốt cho làn da khô.

Nhờ chất flavonoid và các khoáng chất, khả năng chống oxy hóa của chocolate cao hơn 4 - 5 lần so với trà đen và cao hơn 2 - 3 lần so với trà xanh hoặc rượu vang. Ngoài ra, trong hạt ca cao còn có chất polyphenol, là chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây bệnh và chống lão hóa. Một ưu điểm khác là chocolate có hàm lượng ma-giê rất cao, nhiều nghiên cứu khẳng định nguyên tố này có tác dụng ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, giảm stress và giúp đầu óc tỉnh táo...

Tại các spa, công đoạn tắm chocolate khá đơn giản nhưng rất tỉ mỉ. Đầu tiên, bạn sẽ có 30 phút tẩy tế bào chết bằng muối biển trộn chung với tinh dầu hoặc sữa chua. Cũng có nơi dùng hạt ca cao và tinh dầu hạnh nhân. Sau đó tắm sạch và xông hơi khoảng 15 phút cho lỗ chân lông nở to để chuẩn bị được “quết” lên cơ thể hỗn hợp chocolate và tảo biển.

Lớp hỗn hợp này được nấu chảy sền sệt, như một lớp giữ nhiệt giúp da loại bỏ chất nhờn, độc tố, có tác dụng làm mềm và ẩm da, được giữ trên cơ thể khoảng 20 phút. Sau công đoạn này, bạn lại tắm sạch để đắp thêm một lần kem chocolate. Nhân viên mát-xa tại Dáng Ngọc cho biết: “Lớp kem này ngoài thành phần bột chocolate nấu chảy, còn chứa hỗn hợp một số chất chiết xuất từ ca cao, chanh và oxýt ma-giê. Những chất này kết hợp với các động tác mát-xa giúp giảm thiểu triệu chứng mệt mỏi, chứng tăng sự thèm ăn và cảm giác stress”.

Sau 15 phút chờ hỗn hợp khô, nhân viên mát-xa sẽ lột ra như khi bạn đắp mặt nạ và bạn sẽ có thêm 15 phút mát-xa nhẹ nhàng với tinh dầu dưỡng da, như Oriental (dầu dưỡng thư giãn cơ thể), Circulation (dầu dưỡng tăng cường lưu thông máu) hoặc Relaxation (dầu dưỡng thư giãn tinh thần). Công đoạn này giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng, tâm hồn cân bằng, thư giãn.

Nhiều bạn trẻ thích tắm chocolate vì ngoài làn da căng mịn, giữ được độ ẩm tối đa, còn có một làn da nâu nâu mịn màng. Những người có làn da thô, rám, nếu thường xuyên tắm chocolate, làn da sẽ được cải thiện và trẻ hóa nhờ các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, vitamin A và E có trong chocolate giúp làm mềm da và thành phần glyxet làm ẩm và chắc da. Để giữ cho làn da được nâu mịn, khoẻ khoắn, mỗi tuần bạn nên tắm chocolate tối thiểu một đến hai lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tắm chocolate: Hồng da, đẹp dáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO