Roche Pharma Việt Nam và Bệnh viện K hợp tác nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị ung thư

H.Ng| 04/08/2022 08:02

Roche Pharma Việt Nam và Bệnh viện K vừa ký kết ghi nhớ hợp tác hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ y tế tại bệnh viện, tăng cường kết nối với các tổ chức, chuyên gia ung bướu và thực hiện các hoạt động vì lợi ích của người bệnh và cộng đồng.

Roche Pharma Việt Nam và Bệnh viện K hợp tác nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị ung thư

Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư, tỷ lệ mắc mới và tử vong do ung thư đều tăng qua các năm. Ung thư không những gây ra đau đớn đối với người bệnh, mà còn kéo theo nhiều hệ lụy đến sức khỏe tinh thần, tài chính của gia đình và toàn xã hội.

Bản ký kết hợp tác giữa Roche Pharma Việt Nam và Bệnh viện K gồm 6 nội dung tập trung vào nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị, tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ người bệnh, tăng cường kết nối trao đổi kinh nghiệm với các tổ chức quốc tế, thực hiện các đề án trọng điểm về ung thư vú và ung thư gan cũng như xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ việc điều trị và chăm sóc người bệnh.

Năm 2021, Roche Việt Nam và Bệnh viện K bắt đầu triển khai đề án “Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020-2025”. 

-5573-1659518677.jpg

Trong thời gian dịch bệnh, Bệnh viện K triển khai sàng lọc cho hơn 1.000 người trên 40 tuổi và có nguy cơ cao tại Hà Nội, 17 chương trình tư vấn nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú cho cộng đồng đã được thực hiện theo hình thức trực tuyến với hơn 340 nghìn lượt xem. 

Đồng thời, nhiều chương trình đào tạo, nâng cao chuyên môn cho điều trị đa mô thức cho bệnh lý ung thư vú đã được thực hiện cùng các chương trình tăng cường năng lực nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Roche Pharma Việt Nam và Bệnh viện K hợp tác nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO