Quỹ từ thiện Kim Oanh nấu 11 ngàn tô bún, bánh canh tặng các bệnh viện điều trị Covid

P.V| 03/10/2021 02:14

Liên tiếp trong những ngày cuối tháng 9/2021, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã nấu gần 11 ngàn tô bún bò, bánh canh gửi tặng các BV điều trị Covid tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Quỹ từ thiện Kim Oanh nấu 11 ngàn tô bún, bánh canh tặng các bệnh viện điều trị Covid

Bà Đặng Thị Kim Oanh trực tiếp xuống bếp

Khoảng 4 giờ sáng mỗi ngày, các thành viên Quỹ Từ thiện Kim Oanh chia nhau đảm nhiệm các công đoạn từ khâu tiếp nhận thực phẩm, sơ chế nguyên liệu, chế biến món ăn và vận chuyển trực tiếp các suất ăn đến các BV tuyến đầu.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh cho biết bếp nấu từ 1000 đến 1.800 suất ăn mỗi ngày, thực đơn gồm: bún bò Huế và bánh canh cua, ghẹ. Nguyên liệu như rau xanh mua trên DakLak; cua, ghẹ mua ở Vũng Tàu nên đảm bảo món ăn sẽ thơm ngon, bổ dưỡng.

“Các lực lượng tuyến đầu nhiều tháng qua sống xa nhà không thể tự nấu ăn, có khi ăn uống qua loa để tiếp tục công việc trong khi cường độ làm việc cao, thời tiết thất thường, ảnh hưởng sức khỏe. Chúng tôi hy vọng những món ăn này sẽ giúp các bác sĩ, nhân viên y tế có thêm sức khỏe, tiếp tục làm nhiệm vụ phòng chống dịch” - bà Oanh chia sẻ.

Đón nhận những suất ăn nóng hổi, bác sĩ Nguyễn Lộc - Phó Giám đốc BV Dã chiến số 11, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết do BV nằm xa khu dân cư và giáp ranh tỉnh Bình Thuận nên ít nhận được sự quan tâm của các tổ chức thiện nguyện. Khi nhận được sự quan tâm thiết thực từ Quỹ từ thiện Kim Oanh, ông rất cảm kích tấm lòng từ hậu phương.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Diệu - Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thông tin các bác sĩ sau ca trực đến 10 tiếng đồng hồ ai cũng thấm mệt nên khi ăn món nước như bánh canh, bún bò dễ ăn và ngon  hơn.

ddefb9301348da168359-4990-1633238056.jpg

Để các suất ăn đến tay kịp thời đội ngũ y bác sĩ còn nóng hổi, các thành viên trong Quỹ từ thiện Kim Oanh đã làm việc không mệt mỏi

Bác sĩ Võ Ngọc Nguyên, Phó giám đốc BV Dã chiến số 13, huyện Bình Chánh, TP.HCM thay mặt 400 bác sĩ, nhân viên y tế và lực lượng làm nhiệm trong BV đã cảm ơn sự hỗ trợ tình nghĩa và thiết thực của Quỹ từ thiện Kim Oanh.

Một số BV dã chiến khác cũng đã chủ động liên hệ Quỹ từ thiện Kim Oanh đề nghị được thưởng thức món ăn Huế, thế nên có những ngày bếp thiện nguyện của Kim Oanh đã tăng thêm đến  hàng trăm suất ăn, từ 1.000 tô bún, có ngày lên đến 1.400 tô,  cao nhất là 1.800 tô bún, bánh canh được trao tận tay, kịp thời vào giờ nghỉ ngơi và ăn trưa của đội ngũ y tế.

Đây là một trong các chương trình hoạt động thiện nguyện và nghĩa tình của Quỹ từ thiện Kim Oanh hướng về cộng đồng, nhất là các bệnh viện tuyến đầu, góp phần chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ từ thiện Kim Oanh nấu 11 ngàn tô bún, bánh canh tặng các bệnh viện điều trị Covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO