Phục hồi độ căng da vùng cổ

THIÊN LÝ (tổng hợp)| 16/11/2016 04:33

Thay vì phẫu thuật thẩm mỹ bạn có thể giảm nếp nhăn ở cổ bằng giải pháp tự nhiên, thậm chí phục hồi độ căng của da cổ sau khi giảm cân.

Phục hồi độ căng da vùng cổ

Thay vì phẫu thuật thẩm mỹ bạn có thể giảm nếp nhăn ở cổ bằng giải pháp tự nhiên, thậm chí phục hồi độ căng của da cổ sau khi giảm cân.

Đọc E-paper

Thể dục cổ

Những bài tập kéo duỗi rất tốt để căng da ở cổ sau khi giảm cân, giúp hồi sinh các tế bào và cơ xung quanh cổ, tăng sự phát triển của collagen chủ yếu ở vị trí xung quanh cổ.

Các cơ và da ở cổ sẽ săn chắc và khỏe hơn khi bạn nhai kẹo gum không đường. Hãy mở và khép hàm lặp đi lặp lại nhiều lần theo chuyển động hình tròn.Nhai từ 20-30 giây, rồi dừng lại 10 giây và bắt đầu làm lại. Nên thực hiện ít nhất 3 lần mỗi tuần.

Làm mặt nạ

* Dưa chuột. Dưa chuột có hoạt tính giữ nước và dưỡng ẩm da. Mặt nạ dưa chuột giúp trẻ hóa tế bào da cổ, đem lại vẻ căng mịn cho da, giúp da săn chắc một cách tự nhiên.

Xay nhuyễn dưa chuột, trộn thêm sữa đông, dầu quả hạnh thành hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên da cổ, để trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước hoa hồng. Cuối cùng, thoa kem dưỡng ẩm hay lotion.

Cách này giúp bớt nhăn da cổ sau khi giảm cân nhanh chóng.

* Đất sét trắng. Mặt nạ với đất sét trắng là cách lý tưởng để chống lão hóa da. Nó còn giúp săn da và loại bỏ tế bào chết của lớp trên cùng của da mặt và da cổ.

Trộn chung 2 thìa đất sét, nước hoa hồng, 1 lòng trắng trứng gà và ½ nước trái chanh tươi thành hỗn hợp kem đặc. Thoa hỗn hợp này lên toàn bộ da cổ trong một giờ đồng hồ, sau đó rửa sạch với nước hoa hồng. Hãy vỗ nhẹ và làm khô da ngay lập tức, rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Tiêu thụ thực phẩm có chứa vitamin A, C và E

Theo giải thích của các chuyên gia trường ĐH Oregon (Mỹ), các loại vitamin rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Vitamin C cần cho sự sản xuất collagen và hỗ trợ trong việc bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng, là nguyên nhân chính làm giảm độ đàn hồi của da. Vì thế, bạn cần dung nạp vitamin C có trong các loại trái cây họ cam quýt và từ bông cải.

Trung tâm Y khoa Southwestern (Mỹ) cũng cho biết  vitamin E là loại vitamin thiết yếu có tác dụng làm săn chắc da. Nó chiếm vai trò chính trong sản xuất collagen, giúp da mềm mại, chữa lành vết thương trên da. Vitamin E được tìm thấy trong trái bơ, dầu thực vật và các loại hạt.

Một trong những loại vitamin quan trọng nhất cho da nữa là vitamin A. Loại vitamin này tăng tốc sự sản xuất collagen và có chứa carotenoid, có thể tạo ra sự liên kết chặt chẽ protein collagen giúp da săn chắc hơn. Bạn có thể dung nạp vitamin A trong các loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc.

Kiểm soát cân nặng hợp lý

Kiểm soát cân nặng là giải pháp hữu ích để giữ căng da cổ. Tăng cân dẫn đến căng da và khi giảm cân sẽ khiến da lỏng lẻo là kết quả tất yếu. Vì thế, duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý giúp da cổ căng mịn hơn.

Theo Medical News Today, glycerin là thành phần phổ biến có trong các sản phẩm chăm sóc da vì có thể hấp thu nước từ không khí, giúp dưỡng ẩm da. Da khô có thể gây nhăn da, vì thế dưỡng ẩm làm giảm tác động của lão hóa, nhất là các đường rãnh và nếp nhăn.

Tuy nhiên, glycerin gây rút nước, nên tránh dùng trực tiếp lên da, vì có thể làm rộp da.

Nếu dị ứng với bất cứ sản phẩm nào có chứa glycerin, cần ngưng sử dụng ngay và hỏi ý kiến bác sĩ.

>>Ý tưởng kinh doanh từ chế độ ăn kiêng giảm cân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phục hồi độ căng da vùng cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO