Một năm thực hiện mô hình y tế hợp tác công tư (PPP) đầu tiên

Ý Nhi| 18/01/2020 02:12

Bệnh viện Gia An 115 vừa kỷ niệm một năm tiên phong thực hiện mô hình hợp tác công tư PPP giữa Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Gia An 115 theo nghị quyết 93 của Thủ tướng Chính phủ.

Một năm thực hiện mô hình y tế hợp tác công tư (PPP) đầu tiên

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện thứ hai trong Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La, Q. Bình Tân, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Kume Asia (Nhật Bản), quy mô 367 giường bệnh, 60 phòng khám và được trang bị đầy đủ các phương tiện để phục vụ các chuyên khoa sâu.

Theo đó, bệnh viện tập trung vào các chuyên khoa như Tim mạch, Thần kinh - Đột quỵ, Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng với trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ các nước châu Âu, châu Mỹ, gồm hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm tự động, hệ thống gọi điều dưỡng, CT scanner 128 lát cắt, hệ thống máy C-arm, hệ thống máy siêu âm màu, hệ thống máy X-quang kỹ thuật số. Đặc biệt, với 10 phòng mổ và 11 giường hậu phẫu, 4 phòng hồi sức sau mổ tim hở, 1 phòng cách ly, 6 máy thở và 11 máy monitor đa chức năng…

Đặc biệt, Bệnh viện Gia An 115 được sự hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện Nhân dân 115 về nguồn nhân lực, hỗ trợ chuyên môn từ các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành. Đặc biệt, giá dịch vụ của Bệnh viện Gia An 115 tương đương giá dịch vụ của Bệnh viện Nhân dân 115.

Trong một năm qua, Bệnh viện Gia An 115 đã cùng Bệnh viện Nhân dân 115 xác lập kỷ lục Việt Nam về lắp đặt và triển khai toàn bộ phần mềm rapid trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ ba tại Đông Nam Á, sau Thái Lan và Indonesia áp dụng trí tuệ nhân tạo trong điều trị đột quỵ.

Được biết, hiện phần mềm này đã “phủ sóng” trên khắp thế giới với 1.200 bệnh viện lắp đặt tại 40 quốc gia, mang lại hiệu quả cho 250.000 bệnh nhân đột quỵ. Phần mềm ứng dụng này sẽ giúp xác định rõ thể tích vùng lõi hoại tử, thể tích nhu mô não có nguy cơ tổn thương, và hoại tử trong những giờ tiếp theo, còn gọi là “vùng tranh tối tranh sáng” giúp cho các bác sĩ chẩn đoán và can thiệp điều trị chính xác hơn. Theo thời gian, các tế bào não sẽ chết dần, cứ mỗi phút trôi qua, sẽ có khoảng 1,9 triệu tế bào não tiếp tục bị hoại tử. Ngược lại, nếu được tái thông mạch máu kịp thời, các tế bào não trong “vùng tranh tối tranh sáng” sẽ có thể hồi phục nhanh chóng.

bc-5-9810-1579311342.jpg

Với dự án “Cải tiến chất lượng toàn diện tại bệnh viện thông qua công cụ báo cáo sự cố y khoa”, Bệnh viện Gia An 115 đã đạt giải thưởng Quản lý bệnh viện châu Á (HMA).

Bệnh viện cũng đã phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh đặc biệt như ca thông liên nhĩ bẩm sinh đầu tiên, triển khai thành công kỹ thuật can thiệp lấy huyết khối động mạch não và luôn hướng đến các hoạt động xã hội hóa, đặc biệt là hỗ trợ cộng đồng người cao tuổi tại TP.HCM như việc chăm sóc tầm soát bệnh lý về mắt miễn phí cho hơn 1.000 người cao tuổi tại khu vực quận 6 và quận Bình Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một năm thực hiện mô hình y tế hợp tác công tư (PPP) đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO