Mẹo cho nhân viên văn phòng: Cách giữ răng trắng khi uống trà, cà phê

01/09/2017 06:55

Đối với dân văn phòng, trà và cà phê luôn là thức uống thiết yếu mỗi ngày. Nhưng đây cũng chính là thủ phạm gây ố vàng răng.

Mẹo cho nhân viên văn phòng: Cách giữ răng trắng khi uống trà, cà phê

Mặc dù men răng là vật chất cứng nhất trong cơ thể con người, nhưng nó không phẳng và trơn. Ngược lại, men răng lại có những rãnh nhỏ trên bề mặt giúp tạo các mảng bám của thức ăn và đồ uống.

Các màu sắc từ thức uống có màu tối như cà phê, trà, rượu vang,... có thể bị mắc vào những rãnh đó. Về lâu dài, nếu không chú ý để loại bỏ, những vết bám đó có thể tạo ra những vệt ố vĩnh viễn trên răng.

Đặc biệt với những người làm việc văn phòng, thói quen uống trà và cà phê hằng ngày là khá phổ biến. Việc giữ răng trắng sáng đối với nhóm đối tượng này là không hề đơn giản. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp giảm thiểu ngay nguy cơ ố vàng răng khi cà phê và trà.

Dùng ống hút

Bình thường khi uống trực tiếp từ cốc, chúng ta hay có thói quen ngậm đồ uống trước khi nuốt. Thói quen này khi uống các đồ uống có màu dễ khiến răng bị nhiều mảng bám bám vào.

Sử dụng ống hút giúp giảm tiết diện tiếp xúc của cà phê, trà đối với răng, từ đó giảm khả năng ố vàng răng.

Thêm sữa béo vào đồ uống

Nghiên cứu của các giảng viên tại Khoa Nha, Trường đại học Alberta tại Canada đã chỉ ra rằng sữa động vật, đặc biệt là những loại sữa có hàm lượng chất béo cao có tác dụng rất lớn trong việc ngăn chặn các mảng ố trên răng.

Protein có trong sữa tên Casein (hàm lượng chất béo trong sữa càng cao thì càng nhiều protein) sẽ giúp trung hoà được những chất tạo màu có trong cà phê hoặc trà.

Uống trong thời gian ngắn

Rất nhiều người thường có thói quen nhâm nhi một tách cà phê thật lâu mỗi buổi sáng, nhưng thực tế điều này lại chẳng tốt cho răng. Việc bạn uống tách cà phê hoặc trà trong thời gian dài đồng nghĩa với việc bạn đang để những loại đồ uống đó có cơ hội bám vào men răng hiều hơn, trong thời gian dài hơn.

Uống nước lọc ngay sau khi uống cà phê

Nước lọc sẽ giúp rửa trôi những mảng bám tối màu trên răng, đẩy lùi những vết ố không mong muốn. Bên cạnh đó, một ngụm nước sau khi uống cà phê cũng giúp bạn tránh cảm giác chua của cà phê.

Với những người muốn thưởng thức trọn vẹn ly cà phê, hãy chắc rằng sau đó mình sẽ súc miệng thật sạch.

Sử dụng kẹo cao su

Nhai kẹo cao su không đường giúp bảo vệ răng và lợi của bạn giữa các bữa ăn khi không thể đánh răng bằng kem đánh răng có chất fluoride. Những đồ uống, thức ăn còn thừa sau bữa ăn cũng sẽ được loại bỏ nhờ kẹo cao su, tránh trường hợp chúng bám lại trên răng, làm suy yếu men răng và gây tối màu của răng.

Cần chú ý sử dụng loại kẹo cao su không đường để tránh bị sâu răng.

>Dinh dưỡng cho nhân viên văn phòng

>Vấn đề răng miệng ở giới văn phòng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mẹo cho nhân viên văn phòng: Cách giữ răng trắng khi uống trà, cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO