Massage và công dụng thực tế

08/04/2010 06:30

Mỗi kiểu massage đáp ứng những nhu cầu thư giãn, giảm áp lực và dịu đau nhức khác nhau.

 Massage và công dụng thực tế

Mỗi kiểu massage đáp ứng những nhu cầu thư giãn, giảm áp lực và dịu đau nhức khác nhau.

Massage Thụy Điển. Hiếm nghe nhắc đến tại các spa Việt Nam nhưng trên thực tế, đây là kiểu massage thông dụng nhất, làm nền tảng cho nhiều kiểu massage khác. Chuyên viên massage không chạm trực tiếp lên cơ thể mà dùng kỹ thuật “massage ngăn cách” thông qua lớp khăn lông trung gian, tạo cảm giác thoải mái cho cả hai bên. Sử dụng tinh dầu giúp cơ bắp và tinh thần hưng phấn.

Đá nóng. Xoa đá nóng trên lưng và ấn vào huyệt đạo, những trung tâm năng lượng trong cơ thể. Sức nóng vừa phải của đá và lực ấn cân bằng của chuyên viên massage giúp cơ bắp thư giãn, tinh thần ổn định. Như khi đắp khăn ấm đắp lên lưng, massage đá nóng đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn hoàn toàn.

Massage thể thao

. Cơ bắp đau nhức, tay chân mỏi rã rời vì gân và dây chằng không chắc thì cần áp lực đủ mạnh vào đúng vị trí. Nếu thấy quá đau khi đang massage thì nhắc chừng để chuyên viên massage điều chỉnh lực cho phù hợp. Đây là hình thức massage chuộng dùng bởi nhóm nhân viên văn phòng ngồi làm việc lâu bên bàn máy vi tính dẫn đến đau nhức cổ và vai.

Thái Massage. Điểm khác biệt duy nhất là bạn chỉ cần nằm thư giãn và để chuyên gia massage dùng tay, đầu gối, chân massage toàn bộ cơ thể bạn. Đem lại cảm giác khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.

Bấm huyệt. Có họ hàng gần với y thuật châm cứu của Trung Quốc. Thầy thuốc phương Tây chưa thừa nhận hiệu quả của bấm huyệt nhưng cũng không phủ nhận kỹ thuật y học đã có ngàn đời này. Chuyên viên massage sẽ ấn ngón tay lên các huyệt đạo trên cơ thể để điều hòa khí huyết, ngăn ngừa và điều trị một số chứng bệnh như buồn nôn, đau đầu, nhức cơ...

Massage Nhật Bản. Có tại Nhật Bản hàng ngàn năm nay, tương tự bấm huyệt. Chuyên viên massage dùng ngón tay và lòng bàn tay massage những đường truyền năng lượng ẩn trong cơ thể mà mắt thường không thể thấy được. Giúp máu huyết lưu thông, điều hòa cơ thể.

Reflexology. Tương tự massage chân: ấn các huyệt trong lòng bàn chân để kích hoạt sinh khí toàn cơ thể. Ấn càng mạnh thì càng thư giãn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Massage và công dụng thực tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO