“Làm đẹp để sống, sống để làm đẹp” - 10 năm thay đổi cuộc sống những gia đình khó khăn

TM| 06/12/2019 04:57

L’Oréal vừa kỷ niệm 10 năm thành lập chương trình đào tạo ngành làm đẹp để thay đổi cuộc sống cho các gia đình khó khăn tại Việt Nam: “Làm đẹp để sống, sống để làm đẹp”. Đã có hơn 2.500 học viên được đào tạo kỹ năng nghề làm đẹp và thay đổi cuộc sống gia đình sau khi hoàn tất thành công chương trình này.

“Làm đẹp để sống, sống để làm đẹp” - 10 năm thay đổi cuộc sống những gia đình khó khăn

Bắt đầu từ năm 2009 với trung tâm đào tạo đầu tiên được mở tại TP.HCM, đến nay chương trình “L’Oréal - Làm đẹp để sống, sống để làm đẹp” đã có 5 trung tâm được mở tại các thành phố lớn như Hà Nội, Vinh và Cần Thơ, bên cạnh đó là các chương trình đào tạo tại chỗ tại các xã vùng sâu trên cả nước.

Trong suốt 10 năm qua, chương trình đã hỗ trợ và đào tạo nghề làm đẹp cho hơn 2.500 phụ nữ và nam giới có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, giúp họ có được nghề nghiệp ổn định, thay đổi tình trạng kinh tế và vị trí xã hội. Các hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình đào tạo đều thay đổi mức thu nhập và có cuộc sống tốt đẹp hơn với mức thu nhập trung bình tăng lên gấp đôi, gấp ba sau khi tốt nghiệp chương trình và nhận việc làm trong ngành làm đẹp. 

Trong-suot-10-nam-qua-chuong-t-1111-6836

Với sự hỗ trợ tích cực của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái và Thanh Hóa, "lớp học" đầu tiên đã được bắt đầu từ đầu tháng 12/2019 làm thí điểm cho chương trình giúp các hộ nghèo sớm thay đổi cuộc sống, tốt đẹp và bền vững hơn qua việc phát triển ngành dịch vụ làm đẹp tại địa phương.

Chương trình đào tạo nghề làm đẹp sẽ được thực hiện đến năm 2021 và tiếp tục mở rộng ở khu vực phía Nam để giúp cho các hộ gia đình khó khăn có cơ hội ổn định cuộc sống và phát triển bền vững hơn. Đồng thời, cũng là sự cam kết lâu dài của tập đoàn này nhằm hỗ trợ nâng quyền cho phụ nữ thông qua sự thay đổi và độc lập về kinh tế, từ đó năng cao năng lực và thay đổi vị trí xã hội cho phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Làm đẹp để sống, sống để làm đẹp” - 10 năm thay đổi cuộc sống những gia đình khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO