Kỳ nghỉ chánh niệm và sức khoẻ: Xu hướng du lịch mới của giới thượng lưu

Bích Ngọc| 26/11/2022 05:00

Nhiều khách thượng lưu trong và ngoài nước chọn những kỳ nghỉ chánh niệm và chăm sóc sức khoẻ tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai, Hội An.

Dưới sự dẫn dắt của các đầu bếp chuyên nghiệp, các vị khách sẽ dễ dàng hoàn thiện được những món ăn ngon lành và học thêm những kỹ năng mới

Nghỉ dưỡng của giới thượng lưu

Không ngẫu nhiên mà các sản phẩm, dịch vụ dành cho những khách thượng lưu luôn có chất lượng cao nhất trong thước đo của ngành. Hãy nghĩ về chân dung của một vị khách, họ có thể là doanh nhân, chính khách, hay một ngôi sao nổi tiếng… Với những nhân vật đặc biệt này, thời gian cũng là một loại tài sản. Họ luôn có những tiêu chuẩn khi dành thời gian cho bất kỳ điều gì. Khi đi du lịch nghỉ dưỡng cũng không ngoại lệ, chọn điểm đến phù hợp là một trong những quyết định khi họ mong muốn có được khoảng thời gian chất lượng cho bản thân và gia đình.

Quan sát sự ưu ái mà giới thượng lưu Việt Nam dành cho Four Seasons The Nam Hai, Hội An thời gian gần đây, phần nào khắc hoạ được định nghĩa về du lịch nghỉ dưỡng của phân khúc khách hàng cao cấp nội địa. Đó là sự quan tâm ngày càng sâu sắc đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần. Khác với những khu nghỉ dưỡng trong nước, từ những ngày đầu, Four Seasons The Nam Hai, Hội An đã xây dựng một tính cách đặc biệt. Một điểm đến mà du khách có thể tái tạo năng lượng, xây dựng một kết nối sâu sắc với chính bản thân mình và vạn vật xung quanh.

Đánh thức tâm hồn, tinh thần chánh niệm

Cần nhiều sự tinh tế để tạo dựng không gian có thể khơi gợi nên sự tĩnh tại cho những vị khách nơi đây, có thể đến từ những yếu tố nhìn thấy ngay như kiến trúc. Toàn bộ khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo dạng biệt thự để mỗi vị khách có thể tận hưởng sự riêng tư cho mình hoặc với người thân yêu. Không chỉ tách biệt giữa các biệt thự, Four Seasons The Nam Hai, Hội An cũng được ví như một ốc đảo yên ả cách xa những náo nhiệt của phố cổ Hội An dù chỉ cách 10 phút di chuyển. Đưa những vị khách của mình ra khỏi những “ồn ào” theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng, chính là bước đầu để nơi đây giúp họ tập trung vào khoảnh khắc thực tại.

Tinh thần chánh niệm tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An được lan toả một cách tự nhiên không gượng ép, nhẹ nhàng gửi gắm trong mọi hoạt động.

Tinh thần chánh niệm tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An được lan toả một cách tự nhiên không gượng ép, nhẹ nhàng gửi gắm trong mọi hoạt động

Tinh thần chánh niệm tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An được lan toả một cách tự nhiên không gượng ép, nhẹ nhàng gửi gắm trong mọi hoạt động. Cố định cuối mỗi ngày, khu nghỉ dưỡng sẽ có nghi thức “Chúc mẹ trái đất ngủ ngon”. Khi đó, những vị khách tham gia sẽ được thưởng thức âm thanh du dương từ chén hát pha lê, đặc biệt hơn, tần số của bản giao hưởng này còn trùng với rung động tự nhiên của trái đất, giúp tâm trí trở nên bình an kỳ diệu. Du khách sẽ có khoảng thời gian riêng để ghi những lời tâm tình, những lời chúc và gửi đến trái đất trong những chiếc hoa đăng thả vào hồ sen. 

Khu vực hồ sen thanh tịnh này cũng là địa điểm của Heart Of The Earth Spa, nơi được vinh danh là "Không gian phục hồi cảm xúc tốt nhất" bởi Tạp chí Conde Nast Traveler UK. Lấy cảm hứng từ triết ký của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, các bài mát - xa được kết hợp cùng chén hát pha lê để giúp những vị khách rũ bỏ hết mọi mệt mỏi thường nhật. Bước ra khỏi một liệu trình tại nơi đây, du khách có thể cảm nhận một tinh thần mới, hoàn toàn thư thái.

Kết nối với vạn vật và những người thân yêu

Chánh niệm không chỉ dành thời gian với bản thân, mà đó là một tinh thần và thái độ trân trọng thực tại cho dù bạn đang làm gì hay ở với bất kỳ ai. Đó là lý do mà ngoài những hoạt động để kết nối bên trong, Four Seasons The Nam Hai, Hội An còn có những lịch trình để bạn cùng người thân yêu cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.

kỳ nghỉ tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An cũng sẽ không bao giờ nhàm chán với những hoạt động khác như đạp xe bên bờ biển, vòng đua Crossfit 45 phút, lớp học thiền và yoga…

Kỳ nghỉ tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An cũng sẽ không bao giờ nhàm chán với những hoạt động khác như đạp xe bên bờ biển, vòng đua Crossfit 45 phút, lớp học thiền và yoga…

Một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại đây chính Học viện Ẩm thực Nam Hải. Du khách sẽ được khám phá những món ăn tinh hoa của Việt Nam, Hàn Quốc và Ấn Độ. Một buổi học thường sẽ bắt đầu với chuyến tham quan khu vườn của riêng khu nghỉ dưỡng, tự tay chọn lọc những loại thảo mộc, rau củ để làm nguyên liệu. 

Dưới sự dẫn dắt của các đầu bếp chuyên nghiệp, các vị khách sẽ dễ dàng hoàn thiện được những món ăn ngon lành và học thêm những kỹ năng mới. Những buổi học thường sẽ kết thúc vào cuối giờ chiều, vừa đúng lúc để các thành viên trong gia đình dùng bữa với thành phẩm đã cùng nhau tạo ra. Ngoài ra, kỳ nghỉ tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An cũng sẽ không bao giờ nhàm chán với những hoạt động khác như đạp xe bên bờ biển, vòng đua Crossfit 45 phút, lớp học thiền và yoga…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỳ nghỉ chánh niệm và sức khoẻ: Xu hướng du lịch mới của giới thượng lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO