“Khoảnh khắc vàng" khi chạm vào đột quỵ

Y Nhi| 13/05/2019 06:38

Tháng 02/2019, thông tin nam ca sĩ Đại Nhân nhập viện vì đột quỵ đã khiến không ít người hoang mang. Bản thân Đại Nhân ngay lúc đó cũng không tin khi nghe bác sĩ thông báo: “Cậu này khả năng sống chỉ 50% vì tụ máu não”. Câu chuyện này vừa được Đại Nhân chia sẻ trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời, phát sóng  trên kênh HTV9.

“Khoảnh khắc vàng

Đại Nhân  kể lại ngày hôm đó, sau khi ăn trưa, anh lên phòng ngủ. Khi thức dậy, anh không thể nào tự đứng lên được. Lúc đó, Đại Nhân chỉ nghĩ đơn giản là do nằm sai tư thế nên bị tê tay chân. Anh cố đứng dậy nhưng toàn bộ cơ thể không còn chút sức lực nào, đầu anh bị đập vào tường và cơ thể bầm tím sau cú ngã xuống sàn. Đại Nhân gọi mọi người giúp đỡ. Mẹ chạy lên, thấy anh bị méo một bên miệng. Trong tích tắc, bà gọi xe cứu thương chở con trai đến bệnh viện. Đại Nhân đã được bác sĩ thông máu não và là một trong số ít người may mắn bình phục nhanh sau đột quỵ.

Trải qua lần thập tử nhất sinh này, Đại Nhân nhận ra rằng: đột quỵ vẫn có thể xảy ra với người trẻ. Chính vì vậy, anh kêu gọi mọi người nên luyện tập thể thao để cơ thể khỏe mạnh, đủ sức chống chọi với bệnh tật. Những dấu hiệu đột quỵ cần lưu ý: cơ thể bị tê, người không thể cử động, cơ miệng bị méo… Nếu tình trạng này xảy ra, hãy đưa ngay nạn nhân đến bệnh viện, đây là “khoảnh khắc vàng" giúp người bệnh bình phục mà không để lại di chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Khoảnh khắc vàng" khi chạm vào đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO