Hút mỡ có an toàn không?

BS NGUYỄN THẮNG, Trưởng Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện FV| 24/06/2009 01:22

Tôi cao 1,55m nhưng nặng đến 63kg. Bạn bè khuyên nên đi phẫu thuật hút mỡ nhưng tôi vẫn chần chừ. Xin bác sĩ cho biết hút mỡ có an toàn không, có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Hút mỡ có an toàn không?

* Tôi cao 1,55m nhưng nặng đến 63kg. Bạn bè khuyên nên đi phẫu thuật hút mỡ nhưng tôi vẫn chần chừ. Xin bác sĩ cho biết hút mỡ có an toàn không, có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Cần lưu ý điều gì sau khi hút mỡ? (Minh Thu, Q. Phú Nhuận, TP.HCM)

Trên thế giới, phẫu thuật hút mỡ là phương pháp phổ biến nhất trong các loại hình phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Theo thống kê, mỗi năm có đến trên 400.000 ca hút mỡ ở Mỹ. Còn tại Bệnh viện FV, phẫu thuật này cũng được yêu cầu nhiều nhất, hằng năm có khoảng trên 200 ca và chưa gặp sự cố nào ảnh hưởng đến sức khỏe, do vậy, bạn không nên quá lo lắng.

Với phương pháp hút mỡ, bác sĩ sẽ dùng một ống hút nhỏ luồn vào các lớp mỡ dưới da, sau đó dung áp lực chân không để hút ra một lượng mỡ nhất định, làm lớp mỡ dưới da mỏng lại, chỗ hút trông gọn ghẽ, hơn. Hút mỡ là phương pháp khá an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, trong môi trường vô trùng tuyệt đối, gây mê hồi sức đảm bảo.

Vùng bụng dưới, đùi, gối, cánh tay, bắp chân, cằm đều có thể hút mỡ được. Tuy nhiên, lượng mỡ lấy ra trong một lần phẫu thuật không thể quá lớn, tức là không quá 5 - 7% trọng lượng cơ thể. Trong trường hợp của bạn, cân nặng 63kg thì lượng mỡ tối đa lấy ra là 3 - 4 lít. Vượt quá ngưỡng này sẽ rất nguy hiểm cho hoạt động chuyển hóa, tuần hoàn, hoặc gây ra một số biến chứng cho cơ thể.

Khi hút mỡ, cần lưu ý một điều rất quan trọng là mỗi lần hút mỡ chỉ thực hiện trên một số vùng nhất định của cơ thể, không có khái niệm “hút mỡ toàn thân”. Hút mỡ không phải là cách điều trị béo phì nên phương pháp này chỉ áp dụng trong trường hợp: bạn cân nặng vừa phải, chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục đều đặn nhưng vẫn có tình trạng ứ đọng mỡ ở một số vùng nhất định.

Khi đó, phương pháp hút mỡ sẽ giúp lấy đi lượng mỡ ứ đọng này để bạn có những đường nét hài hòa với cơ thể. Cuối cùng, để có than hình thon thả, sau khi hút mỡ, tốt nhất bạn nên lên kế hoạch luyện tập thể thao, hạn chế ăn chất béo, thực phẩm giàu năng lượng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hút mỡ có an toàn không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO