Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cứu trợ đồng bào miền Trung

H.Anh| 23/11/2020 02:03

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) vừa tổ chức chuyến cứu trợ đến bà con vùng lũ tại hai tỉnh Nghệ An và Quảng Bình với tổng trị giá trên 560 triệu đồng.

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cứu trợ đồng bào miền Trung

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (thứ ba từ phải sang), PGS-TS Nguyễn Lân Trung (thứ tư từ phải sang) và các thành viên đoàn công tác trao quà cho bà con tại xã Hàm Ninh, huyện Quảnh Ninh, tỉnh Quảng Bình

Đoàn công tác ALOV đã tới hai huyện Nam Đàn và Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để trao 2.000 gói thuốc đau đầu, cảm cúm, da liễu.

Tại Quảng Bình, cùng với đoàn công tác Bộ Y tế, đoàn công tác Hội Liên lạc người Việt Nam ở Nước ngoài đã đến thăm, làm việc và trao quà hỗ trợ cho hai xã Vạn Ninh và Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh.

Tại đây, đoàn đã trao tặng quà cho 100 hộ gia đình khó khăn, 5 hộ kinh doanh trang trại, 1.000 học sinh, 200 thiết bị lọc nước cho các trạm y tế với tổng kinh phí trên 560 triệu đồng.

MT-2-1461-1606107494.jpg

Đoàn trao quà máy lọc nước cho các trạm y tế

ALOV cũng đã nhận được sự đóng góp kịp thời để cứu trợ cho đồng bào miền Trung từ các nhóm kiều bào tại Pháp (thuộc tổ chức AVSE); thành phố Toronto - Canada, Trung tâm Thương mại Sapa CH Séc; Hội người Việt tại thành phố Osaka - Nhật Bản; Hội Liên hiệp nữ Doanh nhân Toàn cầu tại Đài Loan; Cộng đồng người Việt ở San Francisco - Mỹ; Công ty CP Sao Thái Dương; Công ty TNHH Jio Health... 

Trước đó từ ngày 20 - 30/10/2020, ALOV đã gửi một số lượng lớn áo phao, phao cứu sinh, thuốc men đến hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đầu tháng 12, ALOV sẽ tiếp tục tổ chức chuyến đi tiếp theo để hỗ trợ kỹ thuật, con giống, vật nuôi phù hợp giúp bà con khôi phục sản xuất và hỗ trợ xây sửa lại nhà cửa cho những hộ gia đình nhà bị hư hại nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cứu trợ đồng bào miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO