Học hỏi kinh nghiệm gắn kết dịch vụ tâm lý vào hệ thống y tế

H.D| 07/04/2022 04:00

Vừa qua, Phòng Tâm lý Saigon (Saigon Psychub) và Học viện sức khoẻ tinh thần GfVT thuộc Cộng hoà Liên bang Đức đã hợp tác tổ chức buổi hội thảo “Kết hợp dịch vụ y tế tương cận vào hệ thống chăm sóc sức khỏe: Kinh nghiệm cho ngành tâm lý tại Việt Nam”.

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh các dịch vụ y tế tương cận như tâm lý trị liệu, trị liệu nghệ thuật, âm ngữ trị liệu,... bắt đầu phổ biến tại Việt Nam và ngày càng được quan tâm hơn. Tuy vậy, kết nối của những dịch vụ này với hệ thống y tế còn khá mỏng, mà cụ thể là thiếu các liên kết cần thiết khi người bệnh cần. 

Một thực tế dễ thấy là do không nhiều bệnh viện có phòng tham vấn trị liệu tâm lý hay phòng can thiệp trẻ em, nên bệnh nhân và gia đình gặp nhiều trở ngại khi tìm kiếm các hỗ trợ y tế mở rộng này bên ngoài phòng khám. 

hi-nh-a-nh-ta-i-su-kie-n-1-1-1-2271-7589

Điều này có thể dẫn đến quá trình chăm sóc sức khỏe của họ bị ngắt quãng không cần thiết và nhân viên y tế dễ có cảm giác mình chưa hỗ trợ người bệnh được trọn vẹn. Chính vì vậy, các dịch vụ y tế tương cận, tiêu biểu như các hỗ trợ tâm lý xã hội nếu gắn kết tốt vào hệ thống y tế, sẽ làm cho tiến trình chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân được liền lạc, đồng thời hoàn thiện chuỗi giá trị phục vụ bệnh nhân của các phòng khám hay bệnh viện.

Đó cũng là nội dung chính mà Hội thảo “Kết hợp dịch vụ y tế tương cận vào hệ thống chăm sóc sức khỏe: Kinh nghiệm cho ngành tâm lý tại Việt Nam” tập trung thảo luận và chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học hỏi kinh nghiệm gắn kết dịch vụ tâm lý vào hệ thống y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO