Giảm béo với bấm huyệt, châm cứu

TÚ UYÊN (Tổng hợp)| 19/08/2016 06:55

Để sở hữu vóc dáng thon gọn, thay vì dùng thuốc hay ăn kiêng, bạn có thể chọn phương pháp bấm huyệt hoặc châm cứu.

Giảm béo với bấm huyệt, châm cứu

Để sở hữu vóc dáng thon gọn, thay vì dùng thuốc hay ăn kiêng, bạn có thể chọn phương pháp bấm huyệt hoặc châm cứu.

Nguồn Internet

Châm cứu giúp giảm béo và mỡ bụng

Nghiên cứu lâm sàng về châm cứu và béo phì, so sánh với cách chữa bệnh dùng thuốc phát hiện châm cứu đem lại hiệu quả cao trong giảm béo, giảm chỉ số BMI và số đo vòng eo. Công bố này được đăng trên Tạp chí Obesity Reviews của Mỹ. Lý do là châm cứu làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, đặc biệc châm cứu ở tai có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản và ngăn chặn cảm giác thèm ăn bằng cách tác động lên hệ thần kinh tự chủ.

Một nghiên cứu về hình ảnh cộng hưởng từ còn cho thấy có sự sụt giảm tích tụ mỡ bụng sau khi châm cứu. Thử nghiệm ở chuột phát hiện thêm, châm cứu bằng điện ảnh hưởng đến các hoóc môn vùng dưới đồi và liên quan đến béo phì để tăng hiệu quả giảm thèm ăn. Theo một số dữ liệu khác thì châm cứu giải quyết tình trạng kháng Insulin liên quan đến hội chứng chuyển hóa nhờ thay đổi hoạt động hệ thần kinh giao cảm và hiệu chỉnh thiếu sót tín hiệu Insulin.

Để bảo đảm an toàn và đạt hiệu quả cao, khi bấm huyệt, châm cứu nên đến những cơ sở y tế có uy tín để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Acupuncture in Medicine, các nhà khoa học trường đại học Kyung Hee của Seoul (Hàn Quốc), những người được châm cứu trong 8 tuần lễ có chỉ số BMI giảm khoảng 6%, có vòng eo nhỏ hơn và giảm mỡ cơ thể nói chung. "Kích hoạt những vị trí cụ thể có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất. Các kim châm được đặt tại những điểm bên trong lỗ tai tương ứng với cảm giác đói và hoạt động trong dạ dày, lá lách và hệ thống nội tiết", tác giả nghiên cứu, TS. Sabina Lim, giải thích.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu của đại học California (Mỹ) cũng xác nhận việc kích thích một điểm châm cứu cụ thể ở dưới đầu gối có thể thúc đẩy giảm béo, do vị trí này sản sinh chất có tác dụng ức chế lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể và giảm thể trọng.

Bấm huyệt không chỉ giảm đau, mỏi

Bấm huyệt được biết đến như là phương pháp chữa mệt mỏi, đau nhức và tăng cường hoạt động miễn dịch. Không chỉ thế, ngày nay bấm huyệt còn là phương pháp phổ biến giúp kiểm soát béo phì.

Mối liên hệ giữa bấm huyệt và giảm cân? Theo quan niệm về năng lượng sự sống, sức mạnh của sự sống di chuyển trong một số đường dẫn nhất định của cơ thể gọi là kinh tuyến và những điểm trên đường dẫn này gọi là huyệt đạo hay huyệt áp lực. Việc kích hoạt những điểm này bằng cách mát xa, kích thích có tác dụng hiệu chỉnh các vấn đề của năng lượng sự sống. Mỗi huyệt của kinh tuyến hay đường dẫn chịu trách nhiệm mỗi hoạt động nhất định, nên kích hoạt mỗi huyệt sẽ bảo đảm lưu thông dòng năng lượng, đồng thời đề phòng mọi bệnh tật.

Trong y học cổ truyền, một số huyệt trong cơ thể có thể ngăn chặn cảm giác thèm ăn quá độ, giúp thanh lọc hệ tiêu hóa, điều tiết quá trình trao đổi chất của nước, và hiệu chỉnh đường ruột. Việc kích thích những huyệt này bằng cách bấm huyệt sẽ ngăn ngừa sự thèm ăn, cải thiện trao đổi chất, từ đó thúc đẩy giảm cân.

Nghiên cứu y học cho thấy bấm huyệt có hiệu quả cao đối với giảm cân, bằng chứng là có những người giảm đến 5% trọng lượng cơ thể chỉ sau ba tháng bấm huyệt. Trong khi chưa có nhiều nghiên cứu về tác động của bấm huyệt trong giảm cân thì bấm huyệt vẫn là cách giảm cân an toàn tương tự như châm cứu. Vậy nên, đây là cách chọn lựa của bạn để duy trì thể trọng hợp lý. 

>3 tư thế ngồi sai gây "tổn thương" cho sức khỏe và vóc dáng

>7 cách tập luyện giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm béo với bấm huyệt, châm cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO