Giải pháp tiên tiến trong việc phòng ngừa viêm não Nhật bản

23/04/2019 01:54

Chuỗi hội thảo khoa học 'Dự phòng Viêm não Nhật Bản: Cập nhật khuyến cáo và dữ liệu lâm sàng của vắc xin thế hệ mới' đã được Hội Y học dự phòng Việt Nam tổ chức, với sự tài trợ của văn phòng đại diện Sanofi Pasteur tại TP.HCM.

Giải pháp tiên tiến trong việc phòng ngừa viêm não Nhật bản

Viêm não Nhật Bản là bệnh lý nhiễm trùng thần kinh do virus viêm não Nhật Bản gây ra, thường gặp ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Căn bệnh này lan truyền qua đường muỗi đốt. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khi có khoảng 30% các ca bệnh Viêm não Nhật Bản dẫn đến tử vong và ít nhất 50% số bệnh nhân được cứu sống có các di chứng nặng nề. “Viêm não Nhật Bản là bệnh chưa có điều trị đặc hiệu nhưng có thể phòng ngừa bằng các biện pháp như phòng chống trung gian truyền bệnh, tạo miễn dịch cho người thông qua vắc xin… Trong đó, tiêm vắc xin Viêm não Nhật Bản là chiến lược quan trọng, hiệu quả nhất để phòng bệnh, cũng là biện pháp có chỉ số chi phí/hiệu quả tốt nhất, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới” GS. TS. Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chia sẻ.

Hội thảo đã cung cấp cho các nhân viên Y tế về những khuyến cáo của Tổ Chức Y Tế Thế giới trong phòng ngừa Viêm não Nhật Bản và dữ liệu lâm sàng của các vắc xin hiện có. Các vắc xin thế hệ mới được Tổ Chức Y Tế Thế Giới khuyến cáo gồm có: vắc xin bất hoạt nuôi cấy trên tế bào Vero; vắc xin sống, giảm độc lực; vắc xin sống, giảm độc lực, tái tổ hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp tiên tiến trong việc phòng ngừa viêm não Nhật bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO