Duy trì tuổi xuân

TRUNG TÁNH (theo Health)| 11/05/2010 00:00

Đối với nữ doanh nhân, ngoại hình trẻ trung, phong thái tự tin sẽ tạo ấn tượng tốt nơi khách hàng, đối tác và nhân viên.

Duy trì tuổi xuân

Đối với nữ doanh nhân, ngoại hình trẻ trung, phong thái tự tin sẽ tạo ấn tượng tốt nơi khách hàng, đối tác và nhân viên. Để có thể duy trì tuổi xuân, bạn hãy thực hiện một số lời khuyên sau của các chuyên gia về sức khỏe.

Độ tuổi 30

Bảo vệ gương mặt: Từ 30 tuổi trở lên, gương mặt bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn. Bác sĩ chuyên khoa khuyên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, chẳng hạn như Coppertone NutraShield Faces SPF 70+. Bên cạnh đó, ăn thực phẩm có nhiều vitamin C như cam, quýt có thể giúp bù đắp sự hao hụt collagen. Ngoài ra, sử dụng kem có retinol hay retinoid (dẫn xuất của vitamin A) hằng đêm sẽ giúp tế bào da phát triển.

Nâng niu bộ ngực: Đối với phụ nữ, việc mang thai, cho con bú và trọng lực là những yếu tố tác động tới bộ ngực. Theo Colette Cole, chuyên gia huấn luyện và Giám đốc Chương trình Tiêu điểm Phụ nữ của Trung tâm Cooper ở Dallas, bang Texas (Mỹ), tập thể dục cho cơ ngực không giúp phục hồi mô hay da bị chảy sệ, nhưng sẽ định hình bộ ngực rõ nét hơn. Bên cạnh đó, cần chọn nịt ngực thích hợp theo hướng dẫn của chuyên gia.

Giữ năng lượng: Dù khỏe mạnh đến đâu cũng có lúc bạn bị suy nhược và phụ nữ có khả năng bị suy nhược gấp đôi so với nam giới. Để chống lại những cơn chán nản và mệt mỏi, bạn hãy hấp thu đủ lượng vitamin B. Vitamin B giúp tránh suy nhược và giúp tế bào sinh ra năng lượng. Nguồn cung cấp vitamin B là sữa, đậu, thịt, hải sản và trứng. Nếu ăn không đủ các loại thực phẩm này, có thể dùng viên bổ sung, chẳng hạn Jarrow B-Right Optimized B là viên bổ sung giúp cung cấp vitamin B12 rất cần cho hoạt động của não bộ.

Độ tuổi 40

Đi ngủ: Phụ nữ thường gặp các vấn đề về ngủ nhiều hơn so với nam giới, nhất là từ độ tuổi 40 trở lên. Đó là do sự xáo trộn hormone tiền mãn kinh. Nghỉ ngơi nhiều hơn giúp đẩy lùi tình trạng mất trí nhớ, huyết áp cao và hệ thống miễn nhiễm suy yếu. Ngoài việc cố gắng đi ngủ sớm hơn, bác sĩ Gustafson cũng khuyên dùng viên bổ sung magnesium.

Thu hẹp vòng eo: Trước khi sinh con, vòng eo không là vấn đề. Nhưng giờ đây, việc thay đổi hormone đã làm tế bào tích trữ mỡ nhiều hơn và vùng bụng trở thành tâm điểm. Để tiêu mỡ nhanh hơn, theo bác sĩ Gustafson, thường xuyên tập thể dục 20 phút với 5 ngày/tuần sẽ tốt hơn những buổi tập dài hàng giờ với 3 ngày/tuần. Ngoài ra, nên ăn nhiều rau và ngũ cốc.

Giữ trí lực: Càng lớn tuổi thì chúng ta càng hiểu biết nhiều hơn, nhưng việc nhớ những vấn đề quan trọng lại là chuyện khác. Hãy tránh tình trạng hay quên bằng cách luyện tập não bộ. Để chống lại sự suy giảm trí nhớ, bạn hãy thử tham gia những khóa học như thiết kế đồ họa, nữ công gia chánh hay đọc tiểu thuyết. Ngoài ra, hãy ăn thức ăn bổ não như cá hồi, cá ngừ...

Độ tuổi 50

Tránh đau nhức: Thật không may, phụ nữ lại bị viêm khớp mãn tính nhiều hơn nam giới (khoảng 16 triệu người mắc phải). Tập thể dục có thể giúp bạn tránh được đau nhức. Hãy thay đổi thói quen và tham gia nhiều loại hoạt động khác nhau, như đạp xe, bơi lội, thể hình dưới nước. Ngoài ra, theo bác sĩ Gustafson, cũng có thể dùng viên dầu cá omega-3 để chống viêm. Những người trên 50 tuổi có thể dùng đều đặn một viên dầu cá mỗi ngày. Bác sĩ Gustafson đề nghị nên dùng thuốc hiệu Nordic Naturals.

Hãy “yêu” nhau đi: Sinh hoạt tình dục đều đặn có lợi cho sức khỏe, làm bạn vui vẻ và yêu đời hơn. Nếu bạn cảm thấy già đi và mệt mỏi trong chuyện chăn gối, hãy hỏi bác sĩ về loại kem hormone để bôi trơn âm đạo. Tuy nhiên, vì nó có tác dụng phụ là làm giảm mức estrogen nên bạn chỉ nên dùng trong thời gian ngắn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng thảo dược vì chúng có nguồn gốc từ tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Duy trì tuổi xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO