Doanh nghiệp chung tay với bệnh viện hồi sinh nhịp thở cho bệnh nhân Covid-19

Mỹ Huyền| 24/08/2021 00:42

Các bệnh viện trong nước đang gặp khó khăn vì thiếu trang thiết bị y tế. Doanh nghiệp (DN) và doanh nhân trong và ngoài nước đã và đang đóng góp máy trợ thở để góp sức cùng Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh.

2a57d0cb5171a62fff60-5130-1629726999.jpg

Ông Phạm Phú Trường - Chủ tịch YBA TP.HCM,  trao tặng máy thở đến BV Điều trị Covid 19 An Bình

65 máy trợ thở từ chương trình "Nhịp thở Sài Gòn" của YBA TP.HCM

Chiều ngày 23/8/2021, đại diện Ban Thường trực Hội Doanh nhân trẻ (YBA) TP.HCM cùng Ban Chủ Nhiệm YBA Chi Hội Sài Gòn đã trao tặng 65 máy trợ thở đến 10 bệnh viện (BV) tại TP.HCM. Cụ thể: 10 máy tại BV Dã chiến Nguyễn Trãi, 10 máy tại BV Dã chiến 16, 10 máy tại BV Dã chiến An Bình, 10 máy tại BV Dã chiến Tân Phú, 10 máy tại BV Dã chiến Bình Tân, 3 máy tại BV Giao Thông Vận Tải, 1 máy tại Viện Y dược học Dân tộc, 3 máy tại BV Dã chiến Tân Bình, 1 máy tại BV Dã chiến Trường Tiểu Học Bình Trị 1.

Đây là hoạt động trong chương trình Nhịp thở Sài Gòn của YBA TP.HCM, khi thấy các BV đang oằn mình chống dịch với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng trong điều kiện trang thiết bị y tế còn thiếu.

Bên cạnh đó, YBA TP.HCM còn có những chương trình thuộc chuỗi hoạt động Chung tay cùng Thành phố chống dịch Covid dưới sự hỗ trợ của Hội Liên Hiệp Thanh Niên và Thành Đoàn TP.HCM. Hội cũng đã triển khai nhiều hoạt động chung tay với nỗ lực chống dịch của thành phố, gồm “Phòng chống dịch Covid-19 cùng tuổi trẻ”, chương trình "Siêu thị 0 đồng", chương trình “ATM Gạo”, chương trình “Thực phẩm nghĩa tình” của Thành Đoàn, chương trình “Suất ăn 0 đồng”…

Ông Phạm Phú Trường - Chủ tịch YBA TP.HCM cho biết Hội mong muốn chung tay cùng tuyến đầu. Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, TP.HCM đang gánh chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề, tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường với số lượng hàng nghìn ca nhiễm mỗi ngày và chưa có dấu hiệu suy giảm. Đặc biệt, những ca nặng phải nhờ đến trang thiết bị y tế chuyên dụng để điều trị, trong đó máy trợ thở vô cùng cần thiết. 

Quỹ Hồi sinh nhịp thở của EuroCham

Các DN FDI cũng hiệp sức cùng với Việt Nam trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4. Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã khởi động chiến dịch gây quỹ Hồi sinh nhịp thở - Breathe Again đế ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yếu cho Việt Nam.

70546be5-3214-4e45-aa98-c445cd-5587-6549

EuroCham đang vận động các DN thành viên quyên góp cho chiến dịch gây quỹ. Quỹ này sẽ được sử dụng để trao tặng các trang thiết bị y tế cần thiết cho các BV cần sự trợ giúp. Sáng kiến này bắt nguồn từ ông Gricha Safarian - nhà sáng lập công ty Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến dịch, tận dụng mạng lưới thành viên với quy mô hơn 1.000 DN và nhà đầu tư trong tất cả các ngành nghề.

Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again sẽ được dùng để mua các trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các BV thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam. EuroCham sẽ làm việc với các BV, cơ quan y tế để bảo đảm rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ.

Hiệp hội cũng sẽ phối hợp với các nhà tài trợ để các khoản đóng góp được chuyển tới các khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp một cách nhanh nhất. 

Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, bảo đảm sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các BV trong vòng vài ngày khi nhận được đủ số lượng đóng góp.

Ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham cho biết: “Cộng đồng DN châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Đợt bùng phát dịch hiện nay đang gây sự áp lực chưa từng có lên các các BV, cơ sở y tế và các y bác sĩ, nhân viên y tế. Tôi tin rằng lần này Chính phủ Việt Nam sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước. Trong thời gian chờ đợi, tôi hy vọng sáng kiến của EuroCham sẽ hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp chung tay với bệnh viện hồi sinh nhịp thở cho bệnh nhân Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO