Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19: Phát huy nội lực của người dân và doanh nghiệp

Xuân Lộc| 09/11/2021 08:50

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực, TP.HCM đã bước vào nhịp sống bình thường mới, tuy nhiên đại dịch vẫn chưa biến mất và có thể trở lại với biến chủng mới. Vì vậy, giải pháp hiệu quả cho việc phòng và chống dịch, phục hồi kinh tế hiện nay là người dân là phải nâng cao sức đề kháng, bảo vệ bản thân thông qua việc tập thể dục.

Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19: Phát huy nội lực của người dân và doanh nghiệp

Để hỗ trợ người dân trong vấn đề này, Bộ Y tế đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Thanh Niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam và Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+ tổ chức chương trình “Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19: Phát huy nội lực của người dân và doanh nghiệp”. 

Trong chương trình, TS. Phan Minh Hoàng - Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam, Giám đốc BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp đã giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các cẩm nang hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ cho người dân, bao gồm Sổ tay sức khỏe Covid - 19, hướng dẫn chăm sóc F0 tại nhà; Cẩm nang sử dụng thuốc an toàn tại nhà cho F0; Sổ tay hướng dẫn người bệnh Covid-19 xuất viện.

Đồng thời, lãnh đạo TP.HCM và các chuyên gia cũng phân tích lợi ích của việc tập luyện thể dục, rèn luyện thân thể và hiệu quả của Bài tập Vượt qua nỗi sợ nCoV của tác giả Đặng Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Green+, nhà sáng lập CLB 120 tuổi. 

Nhan-bang-4183-1636358019.jpg

Ông Đặng Đức Thành và bà Đặng Bích Hồng nhận bằng khen vì những đóng góp trong công tác tình nguyện vì cộng đồng

Với nhiều hiệu quả tích cực như giúp tuần hoàn khí huyết, tăng cường và phục hồi chức năng cho phổi, giữ cho lá phổi khỏe mạnh để phòng chống Covid-19 và nếu tập đúng sẽ giúp tăng nồng độ oxy trong máu và não bộ, hỗ trợ tập trung tinh thần, giảm cảm xúc tiêu cực, vượt qua nỗi sợ hãi và các triệu chứng hậu Covid-19… bài tập này được chọn cho chương trình “Phát động phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại để nâng cao sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng” do Bộ Y tế, Trung Ương Đoàn TNCS HCM và Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam khởi xướng.

Cũng trong chương trình, ông Đặng Đức Thành và bà Đặng Bích Hồng - Tổng giám đốc Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+ đã được nhận bằng khen của Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam vì những đóng góp trong công tác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19: Phát huy nội lực của người dân và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO