Cải thiện sức khỏe nhờ môi trường làm việc tốt

NGA LIÊU/DNSGCT| 12/12/2016 09:28

Những cách đơn giản cải thiện không gian làm việc, tốt cho sức khỏe

Cải thiện sức khỏe nhờ môi trường làm việc tốt

Cùng với sự phát triển kinh tế, việc theo đuổi một sự nghiệp thành công đã trở thành một thực tế đối với hàng triệu người châu Á. Ngày càng có nhiều công việc yêu cầu bằng cấp và kỹ năng cao.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, đồng thời cũng có những hệ quả không mong muốn xảy ra. Ngày càng có nhiều người châu Á dành ít thời gian hơn cho hoạt động thể chất. Sự thật là trong nhiều trường hợp, họ phải thường xuyên làm việc nhiều giờ hơn người trưởng thành ở các quốc gia khác.

Sự gia tăng của các vị trí làm việc dành cho lao động “cổ trắng” kết hợp với đòi hỏi ngày càng cao về năng suất làm việc là một lý do chính yếu góp phần vào sự gia tăng đáng báo động của bệnh tiểu đường loại 2 và tình trạng thừa cân ở châu Á.

Vì thế, nếu một nhà tuyển dụng quan tâm đến việc tạo điều kiện cho nhân viên có lối sống văn phòng lành mạnh, tốt cho sức khỏe thì họ đang đầu tư vào sức khỏe của nhân viên; điều đó không chỉ giúp tăng năng suất, mang lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp mà còn tạo ra một môi trường hấp dẫn đối với nhân sự có năng lực.

Sau đây là một vài ý tưởng để cải thiện môi trường làm việc tốt cho sức khỏe:

Mang lại cơ hội tập thể dục ở nơi làm việc

Nghiên cứu cho thấy chỉ cần một ít hoạt động thể chất cũng mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe tim mạch và giúp giảm stress. Hơn nữa, những lần vận động trong thời gian ngắn cũng làm giảm nguy cơ bị chấn thương và đây là giải pháp phù hợp nhằm cải thiện sức khỏe cho những người ít vận động ở nơi làm việc. Một ví dụ đơn giản, các công ty có thể khuyến khích nhân viên đi thang bộ thay vì luôn dùng thang máy.

Và khuyến khích tập thể dục ngoài giờ làm việc

Các công ty có thể hợp tác với các trung tâm thể dục để tìm các chương trình giảm giá thẻ thành viên dành cho nhân viên của họ. Hoặc có ý tưởng tổ chức cho nhân viên tham gia đạp xe hay các hoạt động thể thao khác. Nên nhớ rằng hoạt động thể chất có thể cải thiện chức năng nhận thức và như thế sẽ giúp cải thiện hiệu quả làm việc.

Tư vấn về dinh dưỡng

Đây có thể là một ý tưởng có giá trị cho các công sở bận rộn. Người lao động có thể học cách chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây, rau củ, thực phẩm nguyên hạt (những loại ngũ cốc, như lúa, lúa mì sau khi được chà xát lấy đi lớp vỏ trấu bên ngoài, hạt vẫn còn giữ màng cám, mầm, và phần chính của hạt gọi là phôi nhũ). Tư vấn về dinh dưỡng có thể giúp mọi người ăn nhạt hơn, ổn định huyết áp và cũng mang lại những lợi ích khác như giảm cân, kiểm soát cholesterol.

Tăng cơ hội tiếp cận với thực phẩm tốt cho sức khỏe ở nơi làm việc

Là mang lại cho nhân viên cơ hội thực hành cách ăn uống lành mạnh. Nếu việc tư vấn dinh dưỡng đi cùng cơ hội tiếp cận những loại thực phẩm lành mạnh sẽ giúp khuyến khích thói quen tốt và mang lại lợi ích sức khỏe cho nhân viên. Những loại thực phẩm hay món ăn tốt cho sức khỏe có thể không quá đắt và nếu được thể hiện một cách hấp dẫn thì đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời.

Cải thiện không gian làm việc

Có những cách can thiệp rất đơn giản nhưng hiệu quả: cung cấp nước tinh khiết, nước trái cây tươi cho nhân viên hoặc trang bị sẵn tạ tập trong văn phòng và cả chiếc cân kiểm tra cân nặng. Nhân viên của bạn có thể tránh bớt các loại nước nhiều đường và thường xuyên kiểm soát cân nặng của họ.

>>5 điều kiện của môi trường làm việc hạnh phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cải thiện sức khỏe nhờ môi trường làm việc tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO